เมษานี้มาแน่! 'Timekettle WT2 Edge' หูฟังแปลภาษาเรียลไทม์ จุใจ 40 ภาษา 93 สำเนียง
logo ทางลัดดิจิทัล

เมษานี้มาแน่! 'Timekettle WT2 Edge' หูฟังแปลภาษาเรียลไทม์ จุใจ 40 ภาษา 93 สำเนียง

ทางลัดดิจิทัล : การสื่อสารด้วยภาษาถือเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ใครเก่งภาษา พูดได้หลายภาษาเปอร์เซ็นที่จะนำหน้าคนอื่นๆ ถือว่าสูงมาก ทั้งในเรื่องเรียน ทำ Timekettle WT2 Edge,หูฟังแปลภาษา,เรียลไทม์,DigitalShortcut,ทางลัดดิจิทัล,ไอที,เทคโนโลยี,ข่าว,โซอี้,ภญ.โสภา พิมพ์สิริพานิชย์,การตลาดออนไลน์,การตลาด,สอนการตลาด

3,756 ครั้ง
|
18 ก.พ. 2564
การสื่อสารด้วยภาษาถือเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ใครเก่งภาษา พูดได้หลายภาษาเปอร์เซ็นที่จะนำหน้าคนอื่นๆ ถือว่าสูงมาก ทั้งในเรื่องเรียน ทำงาน การดำรงชีวิตประจำวัน ยิ่งการทำธุรกิจที่ต้องการขยายให้เติบโต ยิ่งเป็นเรื่องที่จำเป็น หลายคนเก่งแล้วก็ดีไป 
 
แต่กับอีกหลายคนที่ยังไม่เก่ง ยังไม่คล่อง ไม่มั่นใจที่จะสื่อสาร หากเรามีตัวช่วยที่จะให้ทุกมันง่ายขึ้นเหมือนโดเรม่อนมีวุ้นแปลภาษาให้โนบิตะคงจะดีไม่น้อย และในยุคที่เทคโนโลยีก้าวหน้าแบบนี้ แน่นอนมันเกิดขึ้นแล้วค่ะทุกคน! 
 
Timekettle (ไทม์ - แคท - เทิล) ปล่อย Timekettle WT2 Edge :1st 2-Way Translation Earbuds หูฟังแปลภาษาแบบ bi-directional simultaneous translator (ไบ-ไดเรกชั่นเนล -ไซมอล-เทนเนียส - ทรานสเลนเดอร์) ตัวแรกของโลก (คือสามารถใช้ได้ทั้งในฐานะผู้พูด และผู้ฟังไปพร้อมกัน) เรียกได้ว่าแปลแบบแบบเรียลไทม์กันเลยทีเดียว 
 
โดย Timekettle WT2 Edge ได้นำเทคโนโลยี Beamforming เข้ามาช่วยเพิ่มความเสถียรของสัญญาณเพื่อให้รับส่งข้อมูลได้อย่างราบรื่นยิ่งขึ้น ระหว่างหูฟังของเรากับหูฟังของอีกฝ่าย ผ่านเซิร์ฟเวอร์ 17 แห่งทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีตัวอัลกอริทึม กับ ระบบ AI ที่จะช่วยจดจำเสียงผู้ใช้งาน และลดเสียงรบกวนจากสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ทำให้หูฟังสามารถแยกแยะเสียงได้แบบ 2 ทาง ก็คือ เสียงของเรา กับเสียงของอีกฝ่าย 
 
Timekettle เคลมว่ามันใช้เวลาในการแปลคำพูดภาษาต่าง ๆ ได้ในเวลาแค่ 0.5 วินาที หรือนานสุดแค่ 3 วินาทีเท่านั้น สามารถแปลภาษาได้มากถึง 40 ภาษา และอีก 93 สำเนียงท้องถิ่น แน่นอนหนึ่งในนั้นมีภาษาไทยด้วย แถมยังรองรับการแปลภาษาแบบออฟไลน์มากถึง 7 ภาษา ได้แก่ อังกฤษ จีน ญี่ปุ่น เกาหลี ฝรั่งเศส สเปน และรัสเซีย 
 
ซึ่งทาง Timekettle ได้พัฒนาร่วมกับ 6 เครื่องมือแปลภาษาจากบริษัทชั้นนำอย่าง DeepL, Google, Microsoft, iFlytek, AmiVoice, Hoya โดยจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการแปลภาษาได้แม่นยำขึ้น 95%
 
 
ส่วนฟังก์ชันการใช้งานมี 3 โมท คือ 1. Simul mode โดยเราและคู่สนทนาใส่หูฟังไว้ด้วยกันทั้งคู่ คนละข้าง แล้วพูดคุยกันตามปกติ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหูฟังที่จะแปลภาษาทั้งเสียงที่เราพูด และเสียงที่เราได้ยินแบบเรีลไทม์ 
 
2. Touch mode ใช้สำหรับสนทนาแบบกลุ่ม หรือการประชุม โดยเพียงเราแตะเบาๆ ที่หูฟัง เพื่อเปิดการใช้ไมค์ เจ้าหนูฟังตัวจิ๋วนี้ก็จะทำหน้าที่แปลภาษาให้เรา โดยรองรับการใช้งานได้ 6 คน 6 ภาษาพร้อมกัน 
 
3. Speaker mode เหมาะสำหรับใช้ในการสนทนาแบบสั้นๆ เช่น ซื้อของ ถามทาง โดยหูฟังจะแปลภาษาที่เราพูด และพูดออกมาทาง smartphone ให้คู่สนทนาได้ยินผ่านลำโพง และยังแสดงตัวหนังสือให้ด้วย 
 
Timekettle WT2 Edge ยังสามารถบันทึกการสนทนาลงในแอป Timekettle ให้แบบอัตโนมัติ พร้อมแปลภาษาและแปลงเป็นข้อความให้ทันที ช่วยให้เราบันทึกและแชร์สนทนาได้ง่ายมากขึ้น
 
สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องถึง 3 ชั่วโมง จากการชาร์จเพียงครั้งเดียว (ชาร์จเต็มภายใน 90 นาที) ผ่านพอร์ต USB-C หรือจะชาร์จกับเคสของหูฟังก็จะใช้งานได้รวม ๆ กว่า 12 ชม. โดยราคาเปิดตัวของหูฟังแปลภาษา Timekettle WT2 Edge รุ่นใหม่ล่าสุด WT2 Edge มี 2 รุ่น 
 
1. WT2 Edge $199 ลดเหลือ $109 เปิดราคาแบบ Early Bird จากปกติ 199 เหรียญสหรัฐ รารรไทย 6,000 บาท  ลดราคา 50% เหลือ 109 เหรียญสหรัฐ ราราไทย 3,000 บาท
2.WT2 Edge + Offline Language $259 ลดเหลือ $139 เปิดราคาแบบ Early Bird จากปกติ 259  เหรียญสหรัฐ ราคาไทย 7,800 บาท  ลดราคา 50% เหลือ 139 เหรียญสหรัฐ ราคาไทย 4,200 บาท
 
สำหรับTimekettle WT2 Edge เป็นหูฟังแปลภาษาของบริษัท Timekettle ที่กำลังระดมทุนผ่านเว็บไซต์ Indiegogo ซึ่งหูฟังรุ่นนี้ได้พัฒนาต่อยอดขึ้นมาจากหูฟัง WT2 Plus และ Timekettle M2 ที่วางจำหน่ายไปเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งTimekettle WT2 Edge จะมีดีไซด์ขนาดที่เล็กและเพรียวกว่าอย่างเห็นได้ชัด 
อย่างไรก็ตามตอนนี้ยังไม่มีวางขายในไทย แต่คาดว่าในช่วงเดือนเมษายนปีนี้มาแน่นอนค่ะ 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/-_c9QrPwIJ8