Apple เตรียมเปิดให้ใช้บริการแอป ECG บน Apple Watch ในไทย
logo ทางลัดดิจิทัล

Apple เตรียมเปิดให้ใช้บริการแอป ECG บน Apple Watch ในไทย

ทางลัดดิจิทัล : Apple ประกาศ สำหรับผู้ที่ใช้ Apple Watch Series 4, 5 และ 6 ในประเทศไทย จะสามารถใช้งานแอป ECG ฟีเจอร์วัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจ และการแจ้ง Apple,ECG,Apple Watch,วัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจ,DigitalShortcut,ทางลัดดิจิทัล,ไอที,เทคโนโลยี,ข่าว,โซอี้,ภญ.โสภา พิมพ์สิริพานิชย์,การตลาดออนไลน์,การตลาด,สอนการตลาด

730 ครั้ง
|
26 ม.ค. 2564
Apple ประกาศ สำหรับผู้ที่ใช้ Apple Watch Series 4, 5 และ 6 ในประเทศไทย จะสามารถใช้งานแอป ECG ฟีเจอร์วัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจ และการแจ้งเตือนจังหวะการเต้นที่ไม่สม่ำเสมอ ในประเทศไทยได้ เมื่ออัพเดทเป็น iOS 14.4 และ watchOS 7.3  หลังได้รับการอนุมัติจาก อย. และจัดเป็นเครื่องมือแพทย์ประเภท Class I โดยตอนนี้ยังปล่อยแบบตัวทดสอบก่อน 
 
สำหรับ แอป ECG และคุณสมบัติแจ้งเตือนจังหวะการเต้นที่ไม่สม่ำเสมอ จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถระบุสัญญาณของภาวะ AFib ซึ่งเป็นจังหวะการเต้นของหัวใจไม่สม่ำเสมอที่พบได้บ่อยที่สุด และหากไม่ได้รับการรักษา ภาวะ AFib อาจนำไปสู่อาการเส้นโลหิตในสมองแตก ซึ่งเป็นสาเหตุการเสียชีวิตที่พบบ่อยที่สุดเป็นอันดับสองของโลก
 
การวัดคลื่นหัวใจของ Apple Watch จะเป็นแบบ single-lead สามารถตรวจวัดได้แค่อาการหัวใจเต้นพริ้ว เป็นหลักเท่านั้น หากต้องการวัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจทั้ง 4 ห้อง หรืออาการป่วยเกี่ยวกับหัวใจ ควรไปพบแพทย์และตรวจที่โรงพยาบาลด้วยเครื่องตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจแบบ 12-lead
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/r7m_bhCbUQA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดคลิป ค้อนทุบ Apple Watch Ultra วัดความแข็งแรง
477 ครั้ง
Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์
19 ต.ค. 2565
รู้หรือไม่ สินค้าใดของ Apple เปิดตัวหลังสุด
483 ครั้ง
Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์
09 ก.ย. 2565
iPad ซีรีส์หรือตระกูลใด Apple เปิดตัวหลังสุด ?
327 ครั้ง
Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์
26 ส.ค. 2565