logo Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์

รู้หรือไม่ สินค้าใดของ Apple เปิดตัวหลังสุด

Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์ : แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ กับช่วง beartai IQ ! ที่จะท้าประลองปัญญากับเหล่าดาราช่อง 7HD มาถามคำถามไอที โดยที่จะมาประลอ หนุ่ย พงศ์สุข,แบไต๋,แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์เทคโนโลยี,CH7HDNEWS,TERODigital,beartai7HD,แบไต๋7เอชดีไอทีและยานยนต์,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,ch7hdnews,ข่าวช่อง7,กด35,แบไต๋ 7 เอชดี ไอทีและยานยนต์,beartai7hd,ฟิล์มกรรญกฤต อรรควงษ์,เบนซ์ชนกนันท์ เสนปิ่น,ภูมิเกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์,beartai IQ,ดาราช่อง7,สินค้า,แม่ค้า,Apple,airpod,ipad,iphone,macbook,รถยนต์ไฟฟ้า,รถยนต์ไฮโดรเจน,เปรียบเทียบรถไฟฟ้า,ดูประวัติIg,ig,เช็กigร้านค้า,ดูประวัติเปลี่ยนชื่อig

484 ครั้ง
|
09 ก.ย. 2565
แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ กับช่วง beartai IQ ! ที่จะท้าประลองปัญญากับเหล่าดาราช่อง 7HD มาถามคำถามไอที โดยที่จะมาประลองคำถาม beartai IQ คือ  อ้อม-อังคณา วรรัตนาชัย และ บิ๊ก-ณทรรศชัย จรัสมาส 
 
ถ้าพูดถึงโปรดักส์ของ Apple หลายคนก็คงคุ้นหูกับชื่อ iPhone, iPad, MacBook, Apple Watch กันแน่นอน เพราะเปิดตัวมาทีไรก็เป็นกระแส เป็นที่นิยม ขายดิบขายดีไปทั่วโลก เราอยู่กับสิ่งของพวกนี้มานานหลายปีนะ บางตัวก็มีอายุเกิน 10 ปีก็มี แล้วก็มีการเปิดตัวรุ่นใหม่ ๆ กันทุก ๆ ปี ทำให้บางทีเราก็จำไม่ได้ว่า อะไรมาก่อนหรือมาหลัง
 
คำถาม
4 ตัวเลือกนี้ สินค้าใดของ Apple เปิดตัวหลังสุด
A. iPad 
B. AirPods
C. Apple Watch 
D. MacBook Air
 
คำตอบ : B. AirPods
 
ในบรรดาตัวเลือกทั้งหมดนี้ AirPods เป็นสินค้าที่ Apple เปิดตัวมาหลังสุดครับ 
 
ถ้าเรียงไทม์ไลน์ก่อนหลัง 
  • โปรดักส์ที่มาก่อนก็จะเป็น MacBook Air ที่เปิดตัวในปี 2008 (14 ปีก่อน)
  • แล้วเป็น iPad ที่เปิดตัวในปี 2010 (12 ปีก่อน) 
  • และ Apple Watch ที่เปิดตัวในปี 2015 (7 ปีก่อน)
  • จนมาถึง AirPods ที่เปิดตัวในเดือนธันวาคม 2016 (6 ปีก่อน) 
ต้องกล่าวว่าโปรดักส์แต่ละตัวของ Apple ที่เปิดตัวมาถือว่าสร้างผลกระทบในวงการได้มากเลย ยกตัวอย่างช่วง iPhone 6 ที่ Apple เปลี่ยนดีไซน์เครื่องมาเป็นขอบมน หลังจากนั้นมือถือหลายค่ายก็มีดีไซน์ออกมาคล้าย ๆ กัน แม้แต่ดีไซน์ของ AirPods ก็เช่นกัน ทีแรกออกมาดูตลก แต่ไป ๆ มา ๆ หลายแบรนด์ก็เริ่มทำออกมาหน้าตากัน
 
แต่มีเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจ และหลายคนยังไม่รู้คือ หูฟังไร้สาย AirPods นั้นไม่ได้เป็นหูฟังไร้สายตัวแรกของค่าย Apple แต่หูฟังไร้สายตัวแรกจริง ๆ ก็คือ iPhone Bluetooth Headset ที่ Steve Jobs เปิดตัวมาพร้อมกับ iPhone ในปี 2007 ซึ่งยุคนั้นดีไซน์คือเท่มาก อาจเรียกได้ว่าเป็นต้นแบบของ AirPods ยุคหลัง ๆ เลยก็ว่าได้
 
ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/SC_JW_jvsbo

ข่าวที่เกี่ยวข้อง