logo Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์

เปิดคลิป ค้อนทุบ Apple Watch Ultra วัดความแข็งแรง

Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์ : พาไปดูการทดสอบความแข็งแกร่งสมาร์ทวอช อย่าง Apple Watch Ultra ด้วยการทุบ ว่าจะทนขนาดไหน แต่พอเห็นรอยแตกบนโต๊ะแล้วต้อง หนุ่ย พงศ์สุข,แบไต๋,แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์เทคโนโลยี,CH7HDNEWS,TERODigital,beartai7HD,แบไต๋7เอชดีไอทีและยานยนต์,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,ch7hdnews,ข่าวช่อง7,กด35,แบไต๋ 7 เอชดี ไอทีและยานยนต์,beartai7hd,ฟิล์มกรรญกฤต อรรควงษ์,เบนซ์ชนกนันท์ เสนปิ่น,ภูมิเกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์

479 ครั้ง
|
19 ต.ค. 2565
พาไปดูการทดสอบความแข็งแกร่งสมาร์ทวอช อย่าง Apple Watch Ultra ด้วยการทุบ ว่าจะทนขนาดไหน แต่พอเห็นรอยแตกบนโต๊ะแล้วต้องยอมรับเลยว่า Apple Watch Ultra ถึก ทนจริง ๆ
 
ช่องยูทูบเทคแรกซ์ (TechRax) ได้ทำการ ทดสอบความอึดของ แอปเปิล วอตช์ อัลตรา (Apple Watch Ultra) ว่าจะทนแรงกระแทกได้มากขนาดไหน ซึ่งหนึ่งในสิ่งที่น่าตกใจคือ การใช้ค้อนทุบไปที่หน้าปัดแต่กลายเป็นว่าผิวโต๊ะดันแตกก่อนซะอย่างนั้น 
 
นอกจากจะใช้ค้อนทุบแล้ว ช่องนี้ยังทดสอบด้วยวิธีอื่นอีก เช่น ทดสอบการตกโดยปล่อยจากที่สูง (drop test), ใส่แอบเปิล วอตช์ลงในโหลที่มีตะปูแล้วเขย่า และท้ายที่สุดคือการใช้ค้อนทุบหน้าจอซึ่งเป็นวัสดุคริสตัลซัฟไฟร์
 
จากคลิปจะเห็นว่า 2 การทดสอบแรก คือ การทดสอบการตกและเขย่าในขวดตะปู นั้น ตัวเรือนและหน้าปัดแทบจะไม่เสียหายเลย มีเพียงรอยบุบกับรอยขีดข่วนเล็กน้อยที่เคส จนมาถึงการทดสอบสุดท้ายที่ใช้ค้อนทุบ แอปเปิล วอตช์ อัลตรา บนโต๊ะ 
 
ครั้งแรกที่ฟาดค้อนลงไปเบา ๆ ตัววอตช์ อัลตรา แทบจะไม่เป็นไรเลย แต่โต๊ะกลับแตกยุบลงไปแทน พอผู้ทดสอบเริ่มทุบแรงขึ้นหน้าจอของวอตช์ อัลตรา จึงค่อย ๆ ดับลง จนเปิดไม่ติด และเมื่อทุบแรงขึ้นอีก หน้าจอก็แตก 
 
และมีรายการทดลองสินค้าตามช่องต่าง ๆ ที่เขาชอบเอารถมาขับทับสิ่งของเพื่อทดสอบความแข็งแกร่ง หรือใช้ค้อนทุบว่าของชิ้นนั้นจะรับแรงกระแทกไหวหรือไม่ ช่องนี้เขาเอาวิธีการมาใช้กับ Apple Watch ให้เราดูกัน
 
ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/hcPgPdg8rHQ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Augmented Reality ยกระดับในอุตสาหกรรมยานยนต์
354 ครั้ง
Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์
20 ต.ค. 2565
Instagram เปิดฟีเจอร์ใหม่ เพิ่มความยาว Stories
438 ครั้ง
Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์
20 ต.ค. 2565
รู้หรือไม่ สินค้าใดของ Apple เปิดตัวหลังสุด
485 ครั้ง
Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์
09 ก.ย. 2565
iPad ซีรีส์หรือตระกูลใด Apple เปิดตัวหลังสุด ?
328 ครั้ง
Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์
26 ส.ค. 2565