'โจ ไบเดน' เข้ารับพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 46 ของสหรัฐฯ
logo ข่าววันใหม่

'โจ ไบเดน' เข้ารับพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 46 ของสหรัฐฯ

ข่าววันใหม่ : โจ ไบเดน เข้าพิธีสาบานตนเพื่อรับตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 46 ของสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการ โจไบเดน,พิธีสาบานตน,ประธานาธิบดีสหรัฐ,ประธานาธิบดีคนที่46,สหรัฐอเมริกา,คามาลาแฮร์ริส

764 ครั้ง
|
21 ม.ค. 2564
โจ ไบเดน เข้าพิธีสาบานตนเพื่อรับตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 46 ของสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการ 
 
พิธีการสาบานตน จัดขึ้นที่อาคารรัฐสภา ในกรุงวอชิงตันดีซี และจะเริ่มในเวลาประมาณ 11.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) หรือประมาณ 23.00 น. (ตามเวลาบ้านเรา) โดยคามาลา แฮร์ริส จะกล่าวสาบานตนเป็นคนแรก ซึ่งเธอได้กลายเป็นผู้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับสหรัฐฯ ด้วยการเป็นสตรี และชาวอเมริกันผิวสีที่มีเชื้อสายแอฟริกา-อินเดีย คนแรกที่เข้ามาดำรงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ตามมาด้วย โจ ไบเดน ที่จะเข้าพิธีในเวลาประมาณเที่ยงวัน (ตามเวลาท้องถิ่น) หรือประมาณเที่ยงคืนบ้านเรา
 
โดย โจ ไบเดน สัญญาว่าจะปกป้องรัฐธรรมนูญ ประชาธิปไตย และประเทศสหรัฐฯ เท่าที่ตนจะสามารถทำได้ 
 
ตามปกติแล้ว พิธีสาบานตนของประธานาธิบดีสหรัฐฯ จะมีนักการเมือง และประชาชนถึงหลักแสนหรือหลักล้าน เพื่อมาร่วมเป็นสักขีพยานในการส่งต่ออำนาจของผู้นำสหรัฐฯ แต่ช่วงนี้ ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ปีนี้ต้องจำกัดผู้เข้าร่วมเฉพาะแขกคนสำคัญประมาณ 2,000 คน 
 
ในจำนวนนี้ มีศิลปินระดับโลกอย่าง เลดี้ กาก้า เป็นผู้ขับร้องเพลงชาติสหรัฐฯ ขณะที่ เจนนิเฟอร์ โลเปซ จะร่วมแสดงบริเวณด้านหน้าอาคารฝั่งตะวันตกของอาคารรัฐสภา ในพิธีปฏิญาณตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 46 ของ โจ ไบเดน