logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“โจ ไบเดน” ประกาศถอนตัว ชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - วันนี้ (22 ก.ค. 67) ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ ประกาศถอนตัวจากการลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสห ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์,อาร์ม พิพัฒน์,ปุ้ม เปรมสุดา

2,414 ครั้ง
|
22 ก.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - วันนี้ (22 ก.ค. 67) ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ ประกาศถอนตัวจากการลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯในปี้นี้แล้ว พร้อมสนับสนุนนางคามาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ให้เป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตเพื่อลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในเดือน พ.ย.ปีนี้ 
 
โจ ไบเดน ประธานาธิบปีสหรัฐิเมริการ วัย 81 ปี ทวิตข้อความผ่านทาง X ว่า “เป็นเกียรติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของผมที่ได้รับใช้ท่านในฐานะประธานาธิบดี แม้ผมตั้งใจจะลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอีกสมัย แต่ผมเชื่อว่า การถอนตัวออกจากการลงเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นประโยชน์สูงสุดต่อพรรคและประเทศของผม เพื่อที่ผมจะมุ่งเน้นไปที่การทำหน้าที่ในฐานะประธานาธิบดีตลอดวาระที่เหลืออยู่ให้สำเร็จลุล่วง ผมจะแถลงในสัปดาห์นี้ เพื่อให้ประชาชนทั่วประเทศได้รับทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตัดสินใจของผม”
 
หลังจากนั้น โจ ไบเดน ได้ระบุข้อความเพิ่มเติมผ่านทาง X ว่า “ในปี 2563 ผมได้ตัดสินใจเลือก คามาลา แฮร์ริส ให้เป็นรองประธานาธิบดี และในวันนี้ ผมได้ตัดสินใจที่ดีที่สุดอีกครั้ง ด้วยการสนับสนุนและให้การรับรองคามาลา แฮร์ริส ให้เป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตเพื่อลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีแข่งกับนายทรัมป์”
การตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นหลังจากประธานาธิบดีไบเดนถูกสมาชิกพรรคเดโมแครตกดดันให้ถอนตัวจากการแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ หลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากผลงานที่ย่ำแย่ในการดีเบตกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน
 
“แฮร์ริส” พร้อมชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ
 
ขณะที่นางคามาลา แฮร์ริส โพสต์ผ่าน X ในเวลาต่อมาว่า “รู้สึกเป็นเกียรติที่ท่านประธานาธิบดีไบเดนให้การสนับสนุน ความตั้งใจของดิฉันคือการได้เป็นตัวแทนของพรรคเดโมแครตเพื่อลงสู้ศึกในครั้งนี้”
 
โดยนายเจมี แฮร์ริสัน ประธานคณะกรรมการแห่งชาติของพรรคเดโมแครต ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ พรรคเดโมแครตจะให้การรับรองผู้ที่เห็นสมควรว่าจะเป็นตัวแทนพรรคในการลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีแข่งขันกับนายทรัมป์ในเดือน พ.ย.นี้ 
 
ถ้าพรรคเดโมแครต เลือก “คามาลา แฮร์ริส” เป็นตัวแทนพรรค เธอจะเป็นสตรีคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์สหรัฐฯที่ได้รับเลือกจากพรรคการเมืองใหญ่ให้เข้าชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดี ปัจจุบัน แฮร์ริส อายุ 59 ปี เป็นรองประธานาธิบดีหญิงคนแรกและคนผิวสีคนแรกในประวัติศาสตร์สหรัฐอเมริกา รวมทั้งเป็นผู้หญิงคนแรกและคนผิวสีคนแรกที่ดำรงตำแหน่งอัยการเขตซานฟรานซิสโกและอัยการสูงสุดของรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยเธอมีโอกาสที่จะเป็นประธานาธิบดีหญิงคนแรกของสหรัฐฯ ที่มีเชื้อสายเอเชียใต้และแอฟริกันอีกด้วย
 
“โอบามา” ยกย่อง “ไบเดน” เป็นผู้นำที่รักชาติ
 
หลังประธานาธิบดีโจ ไบเดน ตัดสินใจถอนตัว บรรดาผู้นำโลกที่เป็นพันธมิตร ต่างกล่าวยกย่องว่าไบเดนว่า ตัดสินใจอย่างกล้าหาญเพื่อชาติ โดย บารัก โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้โพสต์ยกย่อง โจ ไบเดนว่า เป็นหนึ่งในประธานาธิบดีที่มีอิทธิพลมากที่สุดของอเมริกา การกระทำของไบเดนเป็นสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นว่า เขาคือผู้นำที่รักประเทศ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

 

ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/FiMxmsSIx9c?feature=shared

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง