“ทรัมป์” ถูกลอบยิงกลางเวทีหาเสียง มือปืนถูกวิสามัญฯ ทันที
logo ข่าวอัพเดท

“ทรัมป์” ถูกลอบยิงกลางเวทีหาเสียง มือปืนถูกวิสามัญฯ ทันที

ข่าวอัพเดท : เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีของสหรัฐฯ ถูกยิงเข้าที่บริเวณใบหู โดยโทมัส แมทธิว ครูกส์ อายุ 20 ปี ทรัมป์,ลอบฆ่า,สหรัฐ,โดนัลด์ทรัมป์,ถูกยิง

569 ครั้ง
|
15 ก.ค. 2567

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีของสหรัฐฯ ถูกยิงเข้าที่บริเวณใบหู โดยโทมัส แมทธิว ครูกส์ อายุ 20 ปี ขณะที่กำลังพูดปราศรัย ที่เมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย สร้างความแตกตื่นให้กับผู้ฟังปราศรัย หลังจากเกิดเหตุหน่วยอารักขาก็รีบเอาตัวเข้าไปบังทรัมป์ทันที ก่อนจะนำตัวทรัมป์ออกจากเวที โดยทรัมป์มีเลือดออกที่บริเวณใบหู แต่ก็ยังคงตะโกนคำว่า สู้ สู้ สู้ (Fight! Fight! Fight!) ให้กับกลุ่มผู้สนับสนุน ขณะที่กำลังออกจากเวที

โดยผู้เห็นเหตุการณ์ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เห็นผู้ต้องสงสัยคนหนึ่งพร้อมปืนไรเฟิลซุ่มยิงอยู่บนหลังคาของอาคารหลังหนึ่ง ใกล้กับเวทีปราศรัย ก่อนที่จะได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 5 นัด ในเวลาต่อมา จากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บสาหัส 2 คน ขณะเดียวกันมือปืนผู้ก่อเหตุก็ได้ถูกวิสามัญฆาตกรรม

จากเหตุการณ์นี้ ผู้คนต่างตั้งคำถามเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยในการรักษาความปลอดภัย เพราะในอดีตก็เคยมีประธานาธิบดีถูกลอบยิงเช่นกัน ทำให้เกิดการเรียกร้องให้มีการสอบสวนการจัดการดูแลการปราศรัยของหน่วย Secret Service