สั่งเด้ง 5 เสือ สภ.บางบัวทอง เซ่นปม ‘บ่อนเจ๊นาง’ พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

สั่งเด้ง 5 เสือ สภ.บางบัวทอง เซ่นปม ‘บ่อนเจ๊นาง’ พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

ข่าว..เช้าวันหยุด : ความคืบหน้าหลังจากเจ้าหน้าที่บุกทลายบ่อนเจ๊นาง ย่านบางบัวทองกลางดึกคืนวันที่ 14 ม.ค. 64 ล่าสุด ผบ.ตร.สั่งผู้บัญชาการตำรวจภูธร บ่อนบางบัวทอง,บ่อนเจ๊นาง,สั่งเด้งตำรวจ,สุวัฒน์แจ้งยอดสุข,ผบชภ1

584 ครั้ง
|
16 ม.ค. 2564

ความคืบหน้าหลังจากเจ้าหน้าที่บุกทลายบ่อนเจ๊นาง ย่านบางบัวทองกลางดึกคืนวันที่ 14 ม.ค. 64 ล่าสุด ผบ.ตร.สั่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ให้รายงานข้อเท็จจริงผลการสอบคดีบ่อนเจ๊นาง

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) กล่าวว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มีคำสั่งให้ตนสั่งการไปยัง พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ให้รายงานข้อเท็จจริง กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม เข้าทำการจับกุมบ่อนการพนัน ในเขตพื้นที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมให้ตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน แล้วรายงานผลการสืบสวนขึ้นมาให้จเรตำรวจแห่งชาติทราบ เพื่อนำเรียน ผบ.ตร.ต่อไป

 

นอกจากนี้ ผบช.ภ.1 สั่งให้ผู้รับผิดชอบ สภ.บางบัวทอง ตั้งแต่ระดับ ผกก.ถึงสารวัตร มาปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ.1) แล้ว ถ้าผลการสืบสวนข้อเท็จจริงปรากฏว่าบกพร่อง ก็ต้องมีการลงโทษทางวินัย แต่หากพบว่าไม่บกพร่องก็จะมีคำสั่งให้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติต่อไป

 

ส่วนการดำเนินคดี 41 นักพนัน หลังที่ตำรวจส่งศาลแขวงนนทบุรี เบื้องต้น เจ๊นาง เจ้าของบ่อน พร้อมนายสรศักดิ์ จันทมณี ผู้จัดหาสถานที่ในฐานะเจ้าบ้าน ถูกสั่งจำคุกเป็นเวลา 3 เดือน 15 วัน โดยไม่รอลงอาญา แม้ว่าผู้ต้องหาทั้งสองรายจะให้การรับสารภาพก็ตาม ส่วนนักพนันที่เหลืออีกจำนวน 39 ราย ให้การรับสารภาพ ศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี จึงพิพากษาสั่งจำคุกนักพนัน 39 ราย คนละ 15 วัน และปรับอีกคนละ 1 หมื่นบาท โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ คนละ 1 ปี

 

โดยบ่อนเจ๊นางถือว่าเป็นบ่อนวิ่ง เคยลักลอบเปิดเล่นย่านดอนเมืองและสมุทรปราการ แต่หลังจากมีการกวาดล้างเนื่องในสถานการณ์โควิด จึงมาลักลอบเปิดบ่อนที่บ้านหรูได้เพียงแค่ 2 วัน และถูกจับได้ในที่สุด

 

 

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/1yIuT5rOSWk

ข่าวที่เกี่ยวข้อง