ผบช.ภ.1 จับมือ ม.รังสิต บูรณารูปแบบการสืบสวน หวังแก้ปัญหาอาชญากรรม
logo ข่าววันใหม่

ผบช.ภ.1 จับมือ ม.รังสิต บูรณารูปแบบการสืบสวน หวังแก้ปัญหาอาชญากรรม

ข่าววันใหม่ : ตำรวจภูธรภาค 1 จับมือกับ มหาวิทยาลัยรังสิต เพื่อบูรณาการรูปแบบการสืบสวนให้เข้ากับตามหลักการด้านอาชญวิทยา มรังสิต,มหาวิทยาลัยรังสิต,ผบชภ1,บูรณาการ,อาชญากรรม,สืบสวน

275 ครั้ง
|
18 ก.พ. 2564
ตำรวจภูธรภาค 1 จับมือกับ มหาวิทยาลัยรังสิต เพื่อบูรณาการรูปแบบการสืบสวนให้เข้ากับตามหลักการด้านอาชญวิทยา
 
พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมด้วย ดร.ชัยรัตน์ จำนงค์การ ที่ปรึกษา กต.ตร.ภาค 1 เข้าพบ ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดี หาวิทยาลัยรังสิต เพื่อทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ในการมีส่วนร่วมแก้ไขปัญหาอาชญากรรม ระหว่างตำรวจและสถาบันระดับอุดมศึกษา เพื่อเป็นการสร้างเครือข่ายบุคคลากรในการป้องกันอาชญากรรมรุ่นใหม่ ที่เป็นไปตามหลักการด้านอาชญวิทยา
 
ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ยอมรับว่า ในปัจจุบันนี้ อาชญากรรมและภัยคุกคาม มีการปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัย รูปแบบการเกิดอาชญากรรมต่างๆ มีมากขึ้น
 
ดังนั้น การพัฒนาความรู้เพื่อนำไปสู่การป้องกันอาชญากรรมจึงเป็นสิ่งจำเป็น โครงการนี้ยังเป็นการพัฒนาบุคคลากร โดยใช้รูปแบบการศึกษาแลกเปลี่ยนบุคคลากรในรูปแบบหลักสูตรอบรม ซึ่งมีทั้งเจ้าหน้าที่รัฐ ประชาชน และกลุ่มจิตอาสา เข้าร่วมหลักสูตรได้ ซึ่งสิ่งที่ได้มา คือ การสร้างเครือข่ายภาคประชาชนที่รู้เท่าทันอาชญากรรม ตามหลักการที่มีประสิทธิภาพ สู้กับภัยสังคมในรูปแบบใหม่ได้มากขึ้น
 
 
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/u2XSv1sR7fE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง