เชือดผู้การ ระยอง-ชลบุรี พร้อมตำรวจ 7 นาย ผิดวินัยร้ายแรง ปล่อยบ่อนแพร่โควิด-19
logo ข่าววันใหม่

เชือดผู้การ ระยอง-ชลบุรี พร้อมตำรวจ 7 นาย ผิดวินัยร้ายแรง ปล่อยบ่อนแพร่โควิด-19

ข่าววันใหม่ : คณะกรรมการจเรตำรวจ เรียกตัว ผู้การระยอง-ชลบุรี และ ตำรวจเกี่ยวข้องรวม 7 นาย เข้ารับทราบข้อกล่าวหาผิดวินัยร้ายแรง 5 ข้อ กรณีปล่อยให้ ผิดวินัยร้ายแรง,บ่อนแพร่โควิด-19,ผู้การ ระยอง-ชลบุรี,สั่งเด้งตำรวจ,โควิด-19

522 ครั้ง
|
24 ก.พ. 2564
คณะกรรมการจเรตำรวจ เรียกตัว ผู้การระยอง-ชลบุรี และ ตำรวจเกี่ยวข้องรวม 7 นาย เข้ารับทราบข้อกล่าวหาผิดวินัยร้ายแรง 5 ข้อ กรณีปล่อยให้มีบ่อนพนันในพื้นที่ จนกลายเป็นจุดแพร่ระบาดโควิด ระลอกใหม่
 
 
มีรายงานความคืบหน้ากรณี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งย้ายตำรวจ ระดับ พล.ต.ท. และ พล.ต.ต. ในพื้นที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ให้ไปปฏิบัติการที่ ศปก.สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อย่างไม่มีกำหนด สาเหตุจาก มีผู้ติดเชื้อโควิด - 19 จากการเข้าไปเล่นบ่อนการพนัน ที่.อ.เมือง จ.ระยอง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี อ.ท่าใหม่ และ อ.นายายอาม จ.จันทบุรี และ อ.เขาสมิง จ.ตราด จนเกิดการแพร่ระบาดรอบใหม่ ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนธันวาคม 2563 เป็นต้นมา
 
 
โดยช่วงวานนี้ มีรายงานว่า พล.ต.ท.มโนช ตันตระเธียร จเรตำรวจ ( สบ8 ) เป็นประธานคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง มีการเรียกตัว พล.ต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรระยอง และ พล.ต.ต.ประการ ประจง ผู้บังคับการตำรวจภูธรชลบุรี พร้อม ตำรวจอีก 7 นาย เข้ารับทราบข้อกล่าวหา หลังจากมีหลักฐานพบว่า บ่อนพนันในพื้นที่ จ.ระยอง เปิดให้บริการตั้งแต่ เดือน มี.ค. จนถึง เดือน ธ.ค.63 เช่นเดียวกับ บ่อนในพื้นที่ จ.ชลบุรี ที่เปิดบริการตั้งแต่ เดือน ก.ค.63 จนถึง เดือน ธ.ค.63
 
 
สำหรับนายตำรวจชุดดังกล่าว ถูกแจ้งข้อหาให้รับทราบ ประกอบด้วย ไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา กระทำการหาเพื่อหาผลประโยชน์จนเสื่อมเสียความเที่ยงธรรมในราชการ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ปล่อยปละละเลยไม่ปฏิบัติตาม พรก.ฉุกเฉิน 
 
 
อย่างไรก็ตามเบื้องต้นทั้งหมดให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่จะขอทำคำชี้แจงภายใน 15 วัน สำหรับกรณีความผิดวินัยร้ายแรงตาม พรบ.ตำรวจแห่งชาติ 2547 มี โทษ 2 สถาน คือ ปลดออก และ ไล่ออก
 
 
 
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/QcUaGSNtJk8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง