logo ถกไม่เถียง

เจาะลึกศึกสีกาสี ! หลัง นายกฯ สั่งเด้งคู่ “บิ๊กต่อ - บิ๊กโจ๊ก” อึ้งกันทั้งบาง : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : จากประเด็นร้อนของวันนี้กับปมศึกสีกากี ของ 2 บิ๊ก ล่าสุด นายกฯ ออกคำสั่งเด้งฟ้าผ่า ทั้ง บิ๊กต่อ และบิ๊กโจ๊ก หลังทั้งคู่ออกแถลงกอดเอวส ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ch7hd,บิ๊กโจ๊ก,บิ๊กต่อ,ชำแหละ,อำนาจ,เด้ง ผบ.ตร.,บิ๊กต่อ - บิ๊กโจ๊ก,สตช.,สำนักงานตำรวจแห่งชาติ,ตำรวจ,พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล,พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล,รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ,ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ,นายกฯ สั่งเด้ง,ปลด,ย้าย,ตำรวจไทย,บิ๊กต่าย,จับมือ

1,307 ครั้ง
|
20 มี.ค. 2567
จากประเด็นร้อนของวันนี้กับปมศึกสีกากี ของ 2 บิ๊ก ล่าสุด นายกฯ ออกคำสั่งเด้งฟ้าผ่า ทั้ง บิ๊กต่อ และบิ๊กโจ๊ก หลังทั้งคู่ออกแถลงกอดเอวสยบศึกกันชื่นมื่นได้ไม่นาน วันนี้ถกไม่เถียงพาเจาะลึก ศึกนี้จะจบจริงหรือไม่ !?
 
ถกไม่เถียง : เจาะลึกศึกสีกาสี ! หลัง นายกฯ สั่งเ
 
            วันที่ 20 มี.ค. 2567 ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อัยการอาวุโสสำนักงานการสอบสวน สำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า การที่นายกฯ สั่งย้ายบิ๊กโจ๊ก และบิ๊กต่อ ให้ไปช่วยงานที่ทำเนียบรัฐบาล ตนมองว่าเป็นเรื่องที่ดี จะช่วยหยุดการขัดแย้งของทั้งคู่ ซึ่งทั้งคู่น่าจะรู้กันมาก่อนอยู่แล้ว เพราะก่อนหน้านั้นเพิ่งเข้าพบนายกฯ อย่างไรก็ตาม ศึกนี้จะจบจริงหรือไม่ ต้องรอติดตาม เพราะนี่คือการกอดกันออกสื่อรอบที่ 2 แล้ว 
 
            นอกจากนี้ ในเรื่องของตำแหน่ง ผบ.ตร. คนต่อไปนั้น ตนคิดว่า รอง ผบ.ตร. มีโอกาสได้รับเลือกเป็นทุกคน ส่วนในกรณีของบิ๊กโจ๊ก ตอนนี้คดีต้องส่งต่อไปยัง ปปช. จะเท่ากับว่าบิ๊กโจ๊กไม่ได้เป็นผู้ต้องหาจนกว่า ปปช. จะชี้มูลความผิด ซึ่งก็จะมีสิทธิ์เข้ารับตำแหน่ง 
 
ถกไม่เถียง : เจาะลึกศึกสีกาสี ! หลัง นายกฯ สั่งเ
 
            ฟาก พล.ต.ต. วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้ความเห็นว่า การที่นายกฯตัดสินใจวันนี้ ถือว่าถูกต้อง ถ้าหากปล่อยไปเรื่อย ๆ คดีนี้มันจะไม่จบ การทำแบบนี้จะทำให้มีคนกลางเข้ามาดำเนินการคดีต่อ ซึ่งดีกว่าการที่ทั้ง 2 ฝ่ายบอกจะเซ็ตซีโร่ เพราะอาจทำให้ประชาชนเกิดการแคลงใจ หมดความเชื่อถือต่อองค์กรตำรวจได้ แต่อย่างไรก็ตามก็ควรดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมาต่อเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเรื่องอะไร หรือจะฝ่ายไหน ดำเนินการให้ชัดไปเลย
 
            ขณะเดียวกัน คำสั่งที่ให้ไปช่วยราชการที่ทำเนียบรัฐบาลนั้น ตนมองว่ายังไงบิ๊กต่อก็จะได้กลับมารับหน้าที่ ผบ.ตร. เพราะคำสั่งบอกให้ไปช่วยราชการชั่วคราว 60 วัน แต่ก็อาจจะกลับมาก่อนครบ 60 วันได้ ขึ้นอยู่กับปัจจัยอะไรที่จะมาเปลี่ยนแปลงคำสั่งนายกฯ สำหรับตำแหน่ง ผบ.ตร. หลังจากบิ๊กต่อเกษียณอายุไปแล้วนั้น ตนคิดว่าทุกคนที่เป็น รอง ผบ.ตร. มีโอกาสได้ทุกคน
 
ถกไม่เถียง : เจาะลึกศึกสีกาสี ! หลัง นายกฯ สั่งเ
 
            ด้าน รศ.พ.ต.ท.ดร.กฤษณพงค์ พูตระกูล รองอธิการบดี และประธานกรรมการคณะอาชญาวิทยาฯ ม.รังสิต กล่าวว่า เรื่องที่นายกฯ ตัดสินใจวันนี้ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูก ทำเพื่อลดการขัดแย้งขององค์กรตำรวจ ถ้าปล่อยไว้เรื่อย ๆ ปัญหานี้จะส่งผลต่อตำรวจระดับล่าง ๆ ที่อยู่ใต้บังคับบัญชาของทั้ง 2 ฝั่ง เกิดรอยร้าวขึ้น และจะส่งต่อมาถึงประชาชนที่เขารอให้ตำรวจมาแก้ปัญหา และนอกจากนั้นควรจะดำเนินการต่อ จัดการในคดีนี้ ตั้งกรรมการกลางขึ้นมาตรวจสอบและดำเนินการเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เกี่ยวข้อง 
 
            ส่วนเรื่องการกลับมารับตำแหน่ง ผบ.ตร. ของบิ๊กต่อนั้น ตนมองว่ามีความเป็นไปได้ ด้วยอายุราชการของท่าน ยังมีเวลาอยู่ สำหรับเรื่องนี้ปัญหาความขัดแย้งอาจจะทุเลาเบาลง แต่เรื่องคดีก็ต้องว่ากันไปตามขั้นตอน แต่ไม่ว่าจะอย่างไร เราจะทำอะไรก็ตาม อย่าดูถูกความรู้สึกของประชาชน สำหรับตนมองว่า คนที่จะได้เป็น ผบ.ตร. คนต่อไปนั้น ขึ้นอยู่กับท่านนายกฯ ว่าท่านจะเสนอใคร อาจจะไม่ได้เสนอคนที่อาวุโสอันดับ 1 ก็ได้ แต่ทว่าต้องทำให้ประชาชนได้รับทราบเหตุผลในการไม่เสนอคนที่อาวุโสที่สุด 
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. และทุกวันเสาร์ - วันอาทิตย์ พบกับ รายการ “ถกไม่เถียง Weekend” เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/ca2Edpi6C_s

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง