ทัพเรือไม่ทน!! โร่แจ้งความเอาผิด 'ยุทธพงศ์' ฐานหมิ่นประมาท ให้ข้อมูลบิดเบือน ปมจัดซื้อเรือดำน้ำ
logo TERO HOT SCOOP

ทัพเรือไม่ทน!! โร่แจ้งความเอาผิด 'ยุทธพงศ์' ฐานหมิ่นประมาท ให้ข้อมูลบิดเบือน ปมจัดซื้อเรือดำน้ำ

TERO HOT SCOOP : จากกรณีเรื่องการจัดซื้อเรือดำน้ำดูเหมือนจะยังไม่จบแม้กองทัพเรือจะยอมชะลอจัดซื้อออกไป1ปี ล่าสุดผู้บัญชาการทหารเรือได้ส่งนายทหารพร ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร,กองทัพเรือ,ซื้อเรือดำน้ำ,แจ้งความ

3,607 ครั้ง
|
04 ก.ย. 2563
จากกรณีเรื่องการจัดซื้อเรือดำน้ำดูเหมือนจะยังไม่จบแม้กองทัพเรือจะยอมชะลอจัดซื้อออกไป1ปี ล่าสุดผู้บัญชาการทหารเรือได้ส่งนายทหารพระธรรมนูญไปแจ้งความ เอาผิดกับ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.พรรคเพื่อไทย
 
โดยวันที่ 4 ก.ย. พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า พลเอกลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้มอบหมาย กรมพระธรรมนูญ แจ้งความดำเนินคดี กับ นาย ยุทธพงศ์ ฐานหมิ่นประมาท กรณีให้ข้อมูลบิดเบือน การจัดซื้อเรือดำน้ำจนได้ได้รับความเสียหาย และสร้างความสับสนให้กับประชาชนกระต่อความเชื่อมั่นของกองทัพเรือ ทั้งที่เป็นการดำเนินดังกล่าวเป้นตามนโยบายของรัฐบาล และมีมติ ครม.ยืนยันชัดเจน
 
ด้านนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ยืนยันว่าการออกมาต่อต้านจัดซื้อเรือดำน้ำครั้งนี้ ทำด้วยความบริสุทธิ์ใจไม่มีเจตน่า กลั่นแกล้ง หรือทำลายชื่อเสียง กองทัพเรือ แต่ต้องการที่จะปกป้อง เงินภาษีของประชาชนที่อยู่ในสถานการณ์ยากลำบาก
 
ส่วนที่ออกมาตั้งข้อสังเกตว่ากองทัพจัดซื้อเรือดำน้ำแบบจีทูจีเก๊นั้น ยังยืนยันเหมือนเดิมและเห็นว่าเป็นโอกาสดี เพื่อจะได้ไปพิสูจน์กันในชั้นศาลให้มีการตรวจสอบในเรื่องนี้ด้วย และในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00น. จะแถลงชี้แจงเรื่องนี้ ที่พรรคเพื่อไทยอีกครั้ง
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง