logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

หนุ่มแจ้งความออกรถมือ 2 ผ่อนได้ 2 งวด ถูกยึด ! จ.ขอนแก่น | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มนักดนตรี หอบหลักฐานเข้าแจ้งความตำรวจ เชื่อว่าถูกหลอกให้ซื้อขายดาวน์รถแล้วผ่อนค่างวดต่อ โดยไม่เปล ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

265 ครั้ง
|
08 พ.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มนักดนตรี หอบหลักฐานเข้าแจ้งความตำรวจ เชื่อว่าถูกหลอกให้ซื้อขายดาวน์รถแล้วผ่อนค่างวดต่อ โดยไม่เปลี่ยนสัญญา สุดท้ายถูกไฟแนนช์ตามยึด ทั้งที่จ่ายค่างวดกับเจ้าของรถยนต์ สูญเงินกว่า 70,000 บาท
 
นายเอ๋ อายุ 46 ปี อาชีพนักดนตรี นำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บ้านเป็ด จังหวัดขอนแก่น บอกว่า ถูกนายหน้าหลอกให้ซื้อดาวน์รถยนต์นิสสันเทียน่า จาก นายนาท ซึ่งอ้างว่าเป็นเจ้าของรถ ในราคา 59,000 บาท และส่งค่างวดเดือนละ 9,992 บาท แต่นำมาใช้ได้เพียง 2 เดือน กลับถูกเจ้าหน้าที่ไฟแนนช์มาตามยึดรถยนต์คันดังกล่าวไป โดยไฟแนนซ์อ้างว่าค้างค่างวดอยู่ 8 งวด
 
นายเอ๋ เล่าว่า ตนมีอาชีพเป็นนักดนตรีตามสถานบันเทิง จึงต้องการนำรถยนต์มาใช้ในการเดินทางทำงาน แต่เนื่องจากติดแบล็กลิสต์ ทำให้ไม่สามารถเช่าซื้อรถยนต์ผ่านไฟแนนช์ได้ จึงมองหารถยนต์ที่เจ้าของเดิมผ่อนต่อไม่ไหว และต้องการจะขายดาวน์ เพื่อนำมาส่งงวดต่อ
 
ราวเดือนสิงหาคม 2566 จึงได้ไปหาข้อมูลในกลุ่มเฟซบุ๊ก ติดแบล็กลิสต์ออกรถได้ กระทั่งไปเจอผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ กิต ได้ประกาศขายดาวน์รถยนต์นิสสันเทียน่า ราคา 59,000 บาท พร้อมข้อความระบุว่า ดาวน์สูงหน่อย ติดแบล็กลิสต์ออกรถได้ ไม่ต้องทำสัญญา จึงติดต่อทางข้อความไป นายกิต ก็บอกว่า รถยนต์คันดังกล่าวเป็นของเพื่อนชื่อ นาท ต้องการที่จะขายดาวน์ 59,000 บาท เนื่องจากผ่อนต่อไม่ไหว และต้องการนำเงินไปจ่ายค่างวดที่ค้างอยู่ 2 งวด โดยตนเองจะต้องผ่อนค่างวดเดือนละ 9,992 บาทกับเจ้าของโดยตรง
 
แต่เมื่อตรวจสอบเอกสารผู้ครอบครองรถยนต์แล้ว กลับพบชื่อผู้ครอบครองรถยนต์ไม่ใช่ นายนาท เป็นหญิงสาวคนหนึ่ง จึงทักท้วงกับนายกิต แต่ นายกิต ก็อ้างว่า อยู่ระหว่างเปลี่ยนชื่อผู้ครอบครองกับไฟแนนซ์ ด้วยความที่ตนเองเชื่อใจ จึงตกลงซื้อขายดาวน์กัน นายกิต นำรถยนต์มาส่งมอบที่เมืองขอนแก่น และจ่ายเงินไปในราคา 59,000 บาท จากนั้นก็นำรถยนต์มาใช้งานตามปกติ พร้อมกับจ่ายค่างวด งวดละ 9,992 บาท
 
แต่หลังจากใช้งานมาได้ประมาณ 2 เดือน ขณะที่ตนเองเดินทางไปทำธุระที่จังหวัดสกลนคร ได้มีเจ้าหน้าที่จากบริษัทไฟแนนช์ เข้ามาให้ข้อมูลว่ารถยนต์คันดังกล่าวค้างจ่ายค่างวด จำนวน 8 งวด จึงยึดรถยนต์ไป รู้สึกตกใจมากเพราะจ่ายทั้งค่าดาวน์ และค่างวดมาตลอด จึงคิดว่าน่าจะโดนหลอก หรือทำเป็นขบวนการ เมื่อติดต่อกลับไปยัง นายกิต ก็บ่ายเบี่ยง จะเจรจาให้คนขายคืนเงิน แต่ก็ไม่มีใครคืนเงินให้
 
ทีมข่าวเย็นประเด็นร้อน ได้โทรศัพท์สอบถามนายกิต นายหน้าคนกลาง บอกว่า เป็นคนกลางให้คนซื้อกับคนขายจริง แต่ตอนที่คุยกับเจ้าของรถคือ นายนาท บอกตนว่าค้างค่างวดแค่ 2-3 งวดเท่านั้น ไม่ได้บอกว่า 8 งวด ต่อมาเมื่อลูกค้าซื้อรถไปแล้วมีปัญหาก็ได้ติดต่อให้ นายนาท ไปคุยเคลียร์ปัญหานี้กับคนที่ซื้อรถแล้ว ยืนยันไม่ได้โกงแต่อย่างใด
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง