นายกฯ เชื่อเอาอยู่ ปลดเเอกชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย. ยันรัฐบาลรับฟังความเห็นจากทุกฝ่าย
logo ข่าววันใหม่

นายกฯ เชื่อเอาอยู่ ปลดเเอกชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย. ยันรัฐบาลรับฟังความเห็นจากทุกฝ่าย

ข่าววันใหม่ : พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มประชาชนปลดแอกที่ประกาศจะยกระดับและมีกา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา,นายก,ชุมนุมใหญ่

1,523 ครั้ง
|
01 ก.ย. 2563
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มประชาชนปลดแอกที่ประกาศจะยกระดับและมีการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 19 กันยายน นี้ ว่า ตนเองยังไม่เห็นว่าจะมีความรุนแรงอย่างไร ซึ่งทุกอย่างมีกฎหมายดูแลอยู่แล้ว และเชื่อว่าหลายคนไม่อยากให้เกิดความรุนแรงขึ้น ดังนั้นจะทำอย่างไรให้ทุกอย่างสงบเรียบร้อยอยู่ในกรอบ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใดก็แล้วแต่
 
 
ทั้งนี้ ไม่ได้มีการเตรียมทางออกอะไรไว้ ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ส่วนกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมตั้งเป้าหมายว่าจะมีการยกระดับการชุมนุมนั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ต้องดูตามความเหมาะสมว่าควรหรือไม่ คนไทยมี 67 ล้านคน และคนเหล่านี้เป็นใครบ้าง แม้หลายคนออกมาปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องแต่ทุกอย่างต้องว่าไปตามหลักฐาน ที่ปรากฏ ซึ่งหลังจากนี้จะต้องมีการตรวจสอบต่อ พร้อมระบุว่าที่ตนเองพูดไม่ได้ต้องการข่มขู่ใคร และยืนยันว่ารัฐบาลยินดีรับฟังความคิดเห็นทุกฝ่าย เพราะที่ผ่านมาได้รับฟังความคิดเห็นจากนักศึกษาทั่วประเทศ เพื่อต้องการเดินหน้า แต่ในเมื่ออีกฝ่ายต้องการให้ประเทศหยุดอยู่กับที่แล้วจะเดินหน้าต่อไปได้อย่างไร
 
 
ส่วนการชุมนุมที่ผ่านมาถือว่ายังอยู่ในกรอบที่รัฐบาลควบคุมได้หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรีระบุว่า ที่ผ่านมาก็ทำแบบนั้น ตนไม่จำเป็นต้องสั่งใคร เพราะทุกเรื่องมีหน่วยงานดูแลอยู่แล้ว
 
 
 
 
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/1UwYCFid7JY

ข่าวที่เกี่ยวข้อง