logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“น้องเจ้าขุน” เด็กพิการแขนสู้ชีวิต ใช้เท้าวาดภาพปลดหนี้ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - กัน จอมพลัง พาน้องเจ้าขุน เด็กพิการแขน เข้าพบนายกฯ และ ร้อยเอก ธรรมนัส ผู้ใหญ่ใจดีที่ประมูลภาพวาดช่วย ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

176 ครั้ง
|
19 มี.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - กัน จอมพลัง พาน้องเจ้าขุน เด็กพิการแขน เข้าพบนายกฯ และ ร้อยเอก ธรรมนัส ผู้ใหญ่ใจดีที่ประมูลภาพวาดช่วยปลดหนี้ ขณะที่เด็กคิดถึงพ่อแม่ที่ให้ชีวิต และอยากเจอหน้าสักครั้ง
 
เด็กชาย รัฐกิจ หรือ น้องเจ้าขุน อายุ 9 ขวบ พิการไม่มีแขนทั้ง 2 ข้างมาตั้งแต่เกิด แต่มีความสามารถ ใช้เท้าวาดภาพได้อย่างสวยงาม ซึ่งภาพดังกล่าว มีผู้ใหญ่ใจดีประมูลไปในราคา 150,000 บาท แต่ น้องเจ้าขุน ต้องการขอความช่วยเหลือ เพื่อตามหาพ่อแม่แท้ ๆ ที่นำตัวน้องไปทิ้งที่ศูนย์คนพิการตั้งแต่อายุเพียง 3 ขวบ
 
ล่าสุด กัน จอมพลัง พา น้องเจ้าขุน และยายที่เลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก ไปพบผู้ใหญ่ใจดีที่ซื้อรูปภาพ ซึ่งก็คือ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
 
กัน จอมพลัง ระบุว่า ยายเด็กบอกว่า น้องเกิดมาไม่มีแขนทั้ง 2 ข้าง พ่อแม่แท้ ๆ จึงเอาไปทิ้งที่ศูนย์คนพิการตั้งแต่ 3 ขวบ ยายจึงส่งเด็กไปเรียนวาดภาพ โชคดีที่อาจารย์ไม่คิดค่าสอน วาดภาพได้ก็นำไปขาย หาเงินสร้างบ้านแล้วใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน
 
ปัจจุบันน้องช่วยงานที่ศูนย์คนพิการ และขายของเลี้ยงชีพ โดยพยายามจะสร้างบ้าน แต่ยังไม่เสร็จ แถมยังเป็นหนี้ 150,000 บาท ก็เลยรับปากช่วย ขณะที่ น้องเจ้าขุน พูดกับทีมข่าว ฝากถึงพ่อและแม่ บอกว่าถ้าพ่อและแม่ดูอยู่ ให้มาหาน้องบ้าง ไม่ได้เจอกันนาน น้องคิดถึงพ่อกับแม่มาก 
 
ขณะเดียวกัน น้องเจ้าขุน ยังได้พบกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยมีการรับปากจะให้การช่วยเหลือในโอกาสต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/0zWAxcJ5zwQ?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง