logo เช้านี้ที่หมอชิต

มติ กมธ.สว.ชงซักฟอกรัฐบาลทิ้งทวน ฤกษ์ดีเปิดเวที ก.พ.-มี.ค. | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - งานเข้าไม่มีพัก สำหรับรัฐบาลเศรษฐา หลังจบศึกงบประมาณ สว. ขอวางงานต่อทันที โดยคณะกรรมาธิการพัฒนาการเมือง วุฒ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

252 ครั้ง
|
09 ม.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - งานเข้าไม่มีพัก สำหรับรัฐบาลเศรษฐา หลังจบศึกงบประมาณ สว. ขอวางงานต่อทันที โดยคณะกรรมาธิการพัฒนาการเมือง วุฒิสภา มีมติชงซักฟอกรัฐบาล ตามมาตรา 153 คาดเปิดฟลอร์ช่วง กุมภาพันธ์-มีนาคม นี้
 
มติ กมธ.สว.ชงซักฟอกทิ้งทวน คาดเปิดเวที ก.พ.-มี.ค.
เมื่อวานนี้ คณะกรรมาธิการ การพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มี นายเสรี สุวรรณภานนท์ เป็นประธาน มีการประชุมเพื่อพิจารณายื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปคณะรัฐมนตรี โดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 โดยที่ประชุมมีมติเห็นพ้องต่อการยื่นญัตติดังกล่าว และเตรียมให้ สว. เข้าชื่อจำนวนไม่น้อยกว่า 1 ใน 3 หรือประมาณ 84 คน เพื่อเสนอญัตติดังกล่าวต่อ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภาต่อไป ส่วนจะเปิดซักฟอกรัฐบาลได้เมื่อไหร่ ต้องดูความพร้อมรัฐบาลที่จะมาชี้เเจงประกอบ แต่คาดว่าเวลาที่เหมาะสม คือ ช่วงเดือน กุมภาพันธ์-มีนาคม 2567
 
สว.กิตติศักดิ์ เอาด้วย ซักฟอกรัฐบาล ลั่น ทำไม่ดีวันเดียวก็แพงแล้ว
ด้าน ตัวตึงอย่าง สว.กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ พอทราบข่าวว่าจะมีการซักฟอกขานรับทันที บอกเอาด้วย เพราะเรื่องระยะเวลาในการทำงานไม่ใช่ปัจจัยสำคัญ ไม่ว่ารัฐบาลจะอยู่กี่วัน หากทำไม่ดีเพียง 1 วัน ก็แพงเกินแล้ว
 
เศรษฐา พร้อมชี้แจง หลัง สว. เสนอเปิดอภิปราย
ขณะที่ นายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน บอกว่า ยินดีและมีความพร้อมเพราะเป็นหน้าที่ของฝ่ายบริหารอยู่แล้วที่ต้องชี้แจง ซึ่งเป็นไปตามกลไกของรัฐธรรมนูญ
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/2Dw7eSLr7HI?si=UtQhlTIp_A2DuqN9
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง