'สมยศ' หอบหลักฐานแจง คกก. ปม 'คดีบอส' ลั่นใครพูดอะไรไว้ต้องรับผิดชอบ
logo ข่าววันใหม่

'สมยศ' หอบหลักฐานแจง คกก. ปม 'คดีบอส' ลั่นใครพูดอะไรไว้ต้องรับผิดชอบ

ข่าววันใหม่ : สมยศ หอบหลักฐานแจง คกก. สางคดีบอส โชว์ภาพอยู่ซูริค สวิตฯ 23-28 ก.พ. 59 ยันบริสุทธ์ ไม่เกี่ยวคดี ปัดอยู่ในห้องสอบสวนที่ถูกพาดพิง ยัน สมยศพุ่มพันธุ์ม่วง,ดรสายประสิทธิ์,ธนสิทธิ์แตงจั่น,คดีบอสอยู่วิทยา,หลักฐาน

785 ครั้ง
|
21 ส.ค. 2563
'สมยศ' หอบหลักฐานแจง คกก. สางคดีบอส โชว์ภาพอยู่ซูริค สวิตฯ 23-28 ก.พ. 59 ยันบริสุทธ์ ไม่เกี่ยวคดี ปัดอยู่ในห้องสอบสวนที่ถูกพาดพิง ยันไม่รู้จัก 'สายประสิทธิ์' เป็นการส่วนตัว ลั่นใครพูดอะไรต้องรับผิดชอบ
 
พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังเข้าชี้แจงกับคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีคำสั่งไม่ฟ้องคดีอาญาที่อยู่ในความสนใจของประชาชน ที่มีนายวิชา มหาคุณ เป็นประธานฯ นานร่วมกว่า 3 ชั่วโมง ว่า วันนี้ตนชี้แจงตามความจริงที่มีการกล่าวอ้างว่า เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2559 ตนไม่ได้อยู่ห้องทำงานของกองพิสูจน์หลักฐานตามที่ถูกกล่าวอ้าง เนื่องจากวันที่ 23-28 กุมภาพันธ์ 2559 ตนได้เดินทางไปประชุมฟีฟ่า ที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ทั้งนี้ พล.ต.อ.สมยศ ได้โชว์ภาพถ่ายคู่กับนายจารบี อินฟานติโน ผู้สมัครประธานฟีฟ่าฯ ในขณะนั้น
 
นอกจากนี้ยังได้มีการเปิดไทมน์ไลน์ของตัวท่านเอง โดยระบุว่า ตนได้เดินทางออกจากประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 00.35 นาฬิกา วันที่ 24 ก.พ.2559 เดินทางด้วยสายการบินไทย จากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปยังสนามบินซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยสายการบินที่ TG907 และ เวลา 06.55 (ตามเวลาท้องถิ่น) เดินทางถึงสนามบินซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ (เวลาแตกต่างจากประเทศไทย 5 ชั่วโมง)
 
จากนั้น วันที่ 25 ก.พ.2559 เวลา 10.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ณ โรงแรมแมริออท เมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่ FIFA และ AFC
 
26 ก.พ.2559 เลือกตั้งประธาน FIFA (คนใหม่) ณ ฮัลเลน สตาดิโอน สนามอินดอร์สเตเดียม เมืองซูริก
ประเทศสวิตเซอร์แลนด์
 
27 ก.พ.2559 เวลา 13.15 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ออกเดินทางจากสนามบินซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ กลับประเทศไทย โดยสายการบินที่ TG 971
 
28 ก.พ.2559 เวลา 06.10 น. (เวลาประเทศไทย) เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย
 
ส่วนการให้ข้อมูลของ พันตำรวจเอกธนสิทธิ แตงจั่น ถือเป็นเท็จหรือไม่นั้น พล.ต.อ.สมยศ ระบุว่า เป็นเรื่องที่ใครพูดอะไรไว้ก็ต้องรับผิดชอบ และไม่ขอตอบว่าจะดำเนินการทางคดีหรือไม่ ส่วนตัวขอยืนยันว่า ไม่ได้รู้จักกับ นายสายประสิทธิ์ เกิดนิยม และไม่เคยรู้จักใครหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ ทั้งนี้ไม่ทราบว่าทำไมถึงมีชื่อตนไปเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว เอาแค่ว่าตนไม่ได้อยู่และไม่ได้ทำอะไรตามข่าวที่เสนอออกมา และขอบคุณคณะกรรมการชุดนี้ที่ให้โอกาสตนได้มาพิสูจน์ตัวเอง
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/x_shgbTOMAA