สุดวุ่น! ยาย ลูก หลาน เถียงกันลั่น ปมลงทะเบียนเยียวยา 5,000 บาท
logo ข่าววันใหม่

สุดวุ่น! ยาย ลูก หลาน เถียงกันลั่น ปมลงทะเบียนเยียวยา 5,000 บาท

ข่าววันใหม่ : เถียงกันลั่น สภ.ทุ่งใหญ่ เมืองคอน คุณยาย ลูก หลาน เถียงกันเรื่องการลงทะเบียนรับการเยียวยาห้าพันบาท เงินเยียวยาโควิด19,เถียงกัน,นครศรีธรรมราช

1,892 ครั้ง
|
10 พ.ค. 2563
นครศรีธรรมราช - พ.ต.ต.ธวัชชัย อมรชาติ สว.สอบสวน สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งจากนางประวิง ชนะคช อายุ 78 ปี บ้านหลังหนึ่ง ในหมู่ 5 ต.บางรูป อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ว่าตนได้ให้นางนิภาพร สำเริง อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นหลานสะใภ้ ช่วยลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยาโควิด-19 จากรัฐบาลเงินห้าพันบาท เนื่องจากตนไม่มีโทรศัพท์ และทำไม่เป็น ต่อมามีข้อความเข้ามาที่โทรศัพท์เครื่องของหลานสะใภ้ผู้ที่ช่วยลงทะเบียนให้ ว่าขอให้ทบทวนสิทธิ์โดยการใช้ระหัสอ้างอิงที่ส่งมาแล้ว แต่หลานสะใภ้ไม่ยอมทำให้ คุณยายอ้างว่าหลานสะใภ้ขอเงินก่อนหนึ่งพันบาท และจะขอเดือนละหนึ่งพันบาทจนครบสามเดือน ถ้าไม่ตกลงก็จะไม่ให้ระหัสยืนยันสิทธิ์ โดยคุณยายอ้างว่ามีการอ้อนวอน ร้องขอหลายครั้ง และให้ญาติพี่น้องช่วยเจรจาแต่ไม่สำเร็จ จึงมาแจ้งความร้องทุกข์
 
 
ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อให้ฝ่ายที่ถูกแจ้งความมาที่ สภ.ทุ่งใหญ่ เพื่อขอเจรจาทำความเข้าใจเนื่องจากเป็นเรื่องภายในครอบครัว เมื่อนางนิภาพร สำเริง หลานสะใภ้ของคุณยายมาถึง สภ.ทุ่งใหญ่ ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ที่ตนไม่ให้ระหัสกับคุณยายเนื่องจากมีความน้อยใจที่อุตส่าห์ลงทะเบียนให้จนสำเร็จ แต่คุณยายไปชื่นชมหลานสาวของตัวเองอีกคน ให้เพื่อนบ้านฟังว่าหลานสาวตัวเองได้ลงทะเบียนให้ยายจนเกือบได้รับเงินเยียวยาห้าพันบาทแล้ว เหลือเพียงแต่รอระหัสยืนยันสิทธิ์อีกที หลานสะใภ้ได้ยินเช่นนั้นจึงมีความน้อยใจที่ตัวเองไม่มีความดีในสายตาของยายเลยทั้งๆที่ตนเองเป็นคนทำให้ทุกอย่างในเรื่องการลงทะเบียน จึงประกาศกร้าวจะไม่ให้รหัสอ้างอิงยืนยันสิทธิ์ ที่อยู่ในเครื่องโทรศัพท์ของตนเองเป็นเด็ดขาด ที่ตนเป็นคนลงมือทำตั้งแต่ครั้งแรก 
 
 
ต่อมาหลานสาวของคุณยาย คนที่ยายกล่าวถึง มาช่วยทำอีกแรงในเครื่องโทรศัพท์ของตนจนสำเร็จ แต่ผลสุดท้ายตนไม่มีความดีปรากฎเลย จึงไม่ยอมให้ระหัสกับยาย จะถึงขั้นติดคุกก็ยอม ส่วนเงินที่ยายกล่าวอ้างว่าจะให้ตนนั้น ไม่เป็นความจริง คุณยายจะให้หลานสาวแท้ๆของยายเอง ไม่เกี่ยวกับหลานสะใภ้เจ้าของเครื่องโทรศัพท์ที่ใช้ในการลงทะเบียน และที่ไม่ให้รหัสนั้นไม่เกี่ยวกับเงินค่าจ้างแต่อย่างใด แม้ระหัสจะได้ไปแต่คุณยายคงไม่ได้ใช้เงินห้าพัน เพราะลูกหลานตัวจริง จ้องแต่จะเอาเงินคุณยายตลอดเวลา นางนิภาพรกล่าว ก่อนเดินทางกลับไป
 
 
พนักงานสอบสวนจะได้รับลงบันทึกประจำวันเอาไว้ก่อน หลังจากนี้จะได้นำผู้เสียหาย และผู้ร้องทุกข์มาสอบสวนไกล่เกลี่ยเจรจาอีกทีหลังจากทั้งสองฝ่ายสงบสติอารมณ์ลงได้ต่อไปในภายหลัง
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/C3dEZRHsYgg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง