รู้ตัวแล้ว! คนอ้างเป็นบิ๊ก สคบ. เรียกรับเงินยาลดอ้วน พบเป็นตำรวจ ปคบ.
logo ข่าวอัพเดท

รู้ตัวแล้ว! คนอ้างเป็นบิ๊ก สคบ. เรียกรับเงินยาลดอ้วน พบเป็นตำรวจ ปคบ.

ข่าวอัพเดท : จากกรณีหญิงสาวแม่ลูกอ่อนกินยาลดน้ำหนักที่สั่งซื้อทางออนไลน์ โดยอ้างว่าเป็นคลินิกลดน้ำหนักมีแพทย์ให้คำปรึกษา โดยกินยาได้ 1 สัปดาห์ก็เ สคบ.,ยาลดความอ้วน,กินยาลดความอ้วน,สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค

2,206 ครั้ง
|
07 ก.ค. 2562

จากกรณีหญิงสาวแม่ลูกอ่อนกินยาลดน้ำหนักที่สั่งซื้อทางออนไลน์ โดยอ้างว่าเป็นคลินิกลดน้ำหนักมีแพทย์ให้คำปรึกษา โดยกินยาได้ 1 สัปดาห์ก็เสียชีวิต ซึ่งไปตรวจสอบแล้วยาที่กินเข้าไปมีส่วนผสมสารอันตราย ต่อมา รอง ผบ.ตร.ได้บุกทลายโรงงานผลิตยาลดความอ้วนและอาหารเสริม พบว่าโกดังมียาปลอมและสารอันตรายจำนวนมาก โดยเจ้าของโรงงานยอมรับว่า รู้ว่าเป็นยาปลอมอันตราย และยังเผยอีกว่ามีเจ้าหน้าที่เอี่ยวด้วย โดยอ้างว่าส่งส่วยให้ สคบ. เดือนละ 2 หมื่น ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันที่ 7 ก.ค. 62 สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ออกหนังสือชี้แจง กรณีข่าวแอบอ้างเจ้าหน้าที่ระดับสูง สคบ.เรียกรับเงินเดือนละ 20,000 เพื่อการประกอบธุรกิจขายยาลดความอ้วนแล้ว โดยระบุว่า
 
เจ้าหน้าที่ สคบ. ได้เดินทางไปยัง จ.กาฬสินธุ์ เพื่อหาข้อเท็จจริงและร่วมสอบสวนกับสํานักงานตํารวจแห่งชาติ โดยจากการตรวจสอบ พยานหลักฐาน การสอบสวนผู้ต้องหาและผู้ที่เกี่ยวข้องจากกรณีดังกล่าว 
 
ทราบว่าผู้ที่แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูง สคบ. นั้น เป็นเจ้าหน้าที่ตํารวจสังกัดกองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิด เกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ซึ่งมีที่ทําการอยู่ ณ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ แจ้งวัฒนะ ชั้น 4 ซึ่งตรงกับที่ผู้ต้องหาให้การเมื่อถูกจับกุม ‘ขณะนี้ทราบชื่อและยศของนายตํารวจดังกล่าวแล้ว’หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมจะนํามารายงานให้ทราบในโอกาสต่อไป
 
ข่าวอัพเดท : รู้ตัวแล้ว! คนอ้างเป็นบิ๊ก สคบ. เรี
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง