logo ถกไม่เถียง

ฉาวไม่หยุด ! คลิปเสียงหลุดอื้อ “บอส” ดีลลับ “เทวดา” งานนี้ใครจะรอด ?

ถกไม่เถียง : ฉาวไม่หยุด ! หลังมีคลิปเสียงหลุดดีลลับระหว่างบอสกับเทวดา พร้อมวิเคราะห์พฤติกรรมของบอสแต่ละคน หลังจากให้สัมภาษณ์กับสื่อ ว่ามีความรู้ส ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HD,ทิน โชคกมลกิจ,ทินถกไม่เถียง,ถกไม่เถียง ออนไลน์,ออนไลน์ ถกไม่เถียง,หมายจับ,คอร์สออนไลน์,สละเรือ,คอร์สออนไลน์97บาท,คอร์สเรียน,THEiCON,The iCon Group,The iCon,กันต์ กันตถาวร,กันต์,แซม ยุรนันท์,ยุรนันท์ ภมรมนตรี,ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์,บอย ปกรณ์,บอสพอล,วรัตน์พล วรัทย์วรกุล,ตฤณห์ โพธิ์รักษา,ดีลเลอร์,มิน,มิน พีชญา,บอสดารา,คลิปเสียงหลุด,ฉาวไม่หยุด,คลิปเสียง,ดิไอคอน,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,ประทีป เจริญกัลป์,iCon

1,823 ครั้ง
|
14 ต.ค. 2567
ฉาวไม่หยุด ! หลังมีคลิปเสียงหลุดดีลลับระหว่างบอสกับเทวดา พร้อมวิเคราะห์พฤติกรรมของบอสแต่ละคน หลังจากให้สัมภาษณ์กับสื่อ ว่ามีความรู้สึกแท้จริงอย่างไร
 
วันที่ 14 ต.ค. 67 คุณชม ผู้ร้องทุกข์ ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ตนรู้จักกับดิไอคอน เนื่องจากเห็นโฆษณาคอร์สเรียนขายของออนไลน์ วันแรกเรียนแล้วรู้สึกประทับใจ ต่อมาได้พบกับบอสหลายคนเข้ามาแนะนำ ทำให้สนใจอยากจะซื้อสินค้าตัวนี้
 
ถกไม่เถียง : ฉาวไม่หยุด ! คลิปเสียงหลุดอื้อ “บอส
 
แต่อีกฝ่ายไม่พูดถึงคุณสมบัติของสินค้าเลย พูดเพียงแค่ต้องการให้เปิดบิล ตัดสินใจจ่ายไปก่อน 50,000 บาท ต่อมาแม่ทีมโทรมาบอกให้โอนเงินเพิ่มอีก 200,000 บาท แต่ตนไม่ยอมจ่าย อีกฝ่ายกลับอ้างว่าจ่ายให้ไปก่อนแล้ว ตนจึงกลายเป็นหนี้กว่า 200,000 บาท แต่ตนไม่ยอมจ่ายจึงถูกตามคุกคามทวงหนี้
 
ถกไม่เถียง : ฉาวไม่หยุด ! คลิปเสียงหลุดอื้อ “บอส
 
คุณเปิ้ล ผู้ร้องทุกข์ เล่าว่า ตนขายเสื้อผ้าออนไลน์แต่ขายไม่ดี จึงอยากหาความรู้จากคอร์สขายของออนไลน์ของดิไอคอน แล้วได้พบเหตุการณ์เหมือนกับผู้เสียหายคนอื่น ที่มีคนมาพูดโน้มน้าวให้ซื้อสินค้า เพื่อให้นำสินค้าไปประกอบการเรียนได้ อีกฝ่ายได้พาไปดูบริษัทเพื่อแสดงความน่าเชื่อถือ สุดท้ายเสียเงิน 25,000 บาท คิดว่าเป็นค่าเรียนขายของออนไลน์ แต่สุดท้ายมารู้ภายหลังว่าหลงกลกลายเป็นผู้เสียหาย แต่แม่ทีมขู่ว่าถ้าแจ้งความจะถูกแจ้งความกลับ
 
ถกไม่เถียง : ฉาวไม่หยุด ! คลิปเสียงหลุดอื้อ “บอส
 
ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ยืนยันว่าไม่ต้องกังวลการข่มขู่ของแม่ทีมที่จะแจ้งความกลับผู้เสียหาย เพราะจะต้องดูว่าการแจ้งความนี้เป็นเท็จหรือไม่ พร้อมแนะนำให้ผู้เสียหายออกมาแจ้งความ เนื่องจากถ้าหากตัดสินคดีนี้เสร็จสิ้นแล้วจะมีการเฉลี่ยทรัพย์ให้แก่ผู้เสียหายที่มาแจ้งความ
 
พ.ต.อ. ประทีป เจริญกัลป์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 9 ชี้แจงว่า คลิปเสียงที่หลุดออกมา ไม่ใช่คู่สนทนาคนเดียวกัน ส่วนคลิปเสียงที่เอ่ยชื่อประทีปเชื่อว่าหมายถึงตน ยืนยันว่าตนเคยดำเนินการตรวจสอบดิไอคอนมาตั้งแต่ปี 2561 แล้ว ส่วนรูปถ่ายกับบอสพอลเป็นการยื่นหนังสือเพื่อหารือว่าเป็นธุรกิจขายตรงหรือไม่ ไม่ใช่การตรวจสอบมาตรฐานจริยธรรมตามที่บอสพอลกล่าวอ้าง นอกจากนี้ยังเห็นความไม่ชอบมาพากลว่าธุรกิจนี้อาจจะเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน และมีผู้ร้องเรียนเข้ามาเป็นระยะ แต่ไม่สามารถดำเนินการอะไรได้เนื่องจากความซับซ้อนของระบบราชการไทย
 
ถกไม่เถียง : ฉาวไม่หยุด ! คลิปเสียงหลุดอื้อ “บอส
 
ดร.ตฤณห์ โพธิ์รักษา นักอาชญาวิทยาเชิงจิตวิทยา และพฤติกรรมอาชญากร มหาวิทยาลัยมหิดล วิเคราะห์พฤติกรรมของบอสพอลหลังออกรายการดัง พบว่าการร้องไห้ไม่ได้แปลว่าเสียใจ พร้อมมีการเสริมเติมแต่งภาษากายให้ดูเสียใจมากขึ้น เพราะถ้าหากต้องการจะรับผิดชอบเรื่องนี้จริง บอสพอลจะต้องออกมาตั้งแต่แรก บอสพอลทำธุรกิจมา 20 ปี จะอ้างว่าไม่รู้เรื่องไม่ได้ และได้เตรียมตัวมาเป็นอย่างดีที่จะมาเป็นผู้ที่ด้อยกว่าในการสนทนา ไม่แข็งกร้าวเหมือนอยู่ในโซเชียลซึ่งทำให้มีแต่ได้กับได้
 
ถกไม่เถียง : ฉาวไม่หยุด ! คลิปเสียงหลุดอื้อ “บอส
 
วิเคราะห์คุณมิน พีชญา ช่วงแถลงข่าวว่า มีการเตรียมตัวตอบคำถามมาอย่างดี การร้องไห้ไม่สามารถบอกอะไรได้ นอกจากจะนำไปตรวจสอบในห้องแล็บว่าเป็นน้ำตาจากอารมณ์แบบไหน จากลักษณะสีหน้าน้ำเสียงดูมีความไม่พอใจมากกว่ารู้สึกผิด วิเคราะห์คุณกันต์ กันตถาวร ช่วงแถลงข่าวว่า ภาพตอนพิธีกรกับตอนแถลงข่าวต่างกันอย่างสิ้นเชิง มีทั้งความกลัวและความเครียดแต่ความรู้สึกผิดไม่เห็นชัด และยังเผลอหลุดพูดข้อมูลสำคัญ สาเหตุของความกลัวไม่รู้ว่าตกใจเรื่องที่เกิดขึ้น หรือกลัวว่าจะถูกดำเนินคดี
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น.  ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/IwwoIv9av8M?si=9coNeYgA10thKj5f

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง