สคบ. บุกตรวจสอบร้านทำผม 'แสนสี่' ไร้เงาเจ้าของร้าน พนง.ชี้แจงหลักฐานแทน
logo ข่าวอัพเดท

สคบ. บุกตรวจสอบร้านทำผม 'แสนสี่' ไร้เงาเจ้าของร้าน พนง.ชี้แจงหลักฐานแทน

ข่าวอัพเดท : สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ลงพื้นที่ตรวจสอบ ร้านทำผม แสนสี่ ย่านตลาดพันล้าน อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม เบื้องต้น ร้านทำผม,ร้านทำผมราคาแสนสี่,เจ้าของร้าน,สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค,ตลาดพันล้าน

11,238 ครั้ง
|
22 มิ.ย. 2561
 สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ลงพื้นที่ตรวจสอบ ร้านทำผม"แสนสี่ " ย่านตลาดพันล้าน อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม เบื้องต้นไม่พบเจ้าของร้าน มีเพียงพนักงานร้าน 3 คน ให้ข้อมูล และชี้แจงหลักฐาน พร้อมแสดงใบอนุญาตประกอบกิจการ 
 
ทั้งนี้นายฐิตินันท์ สิงหา ผู้อำนวยการกองคุ้มครองผู้บริโภค ด้านฉลาก สคบ. เผยว่าวันนี้ ได้ลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ในการเรียกเก็บค่าบริการ จำนวนกว่า หนึ่งแสน สี่หมื่นบาท ซึ่งข้อมูลทั้ง 2 ฝั่ง ที่พบในโซเชียล และสื่อต่างๆ ยังขัดแย้งกันพอสมควร จึงจำเป็นต้องลงพื้นที่เก็บข้อมูลเพิ่มเติม 
 
จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าทางร้านได้ติดป้ายแสดงราคาค่าบริการชัดเจน โดยหลังจากนี้ จะเก็บหลักฐานเหล่านี้ไปวิเคราะห์และหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่วนประเด็นที่ว่า ราคาค่าทำผม สะท้อนต้นทุนและมีความเหมาะสมหรือไม่นั้น
 
นายฐิตินันท์ ระบุว่า ต้องเร่งให้ผู้ประกอบการแสดงต้นทุนทั้งหมดก่อน จึงจะพิจารณาได้ โดยเตรียมประสานกับพาณิชย์จังหวัดนครปฐม เรียกผู้ประกอบการไปแสดงต้นทุนและรายได้ พิจารณาว่าราคาที่กำหนดมีต้นทุนอะไรบ้าง มีกำไรเท่าไหร่ เพื่อประเมินราคาสินค้าและบริการ ซึ่งจะต้องพิจารณาอย่างละเอียด โดยใช้หลักวิเคราะห์ตามสูตร สะท้อนต้นทุน บวกกำไร บวกค่าบริการ ทั้งนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่ากรณีนี้จะตรวจสอบเสร็จสิ้นเมื่อใด
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง