logo ถกไม่เถียง

“ไฟแนนซ์ดัง” เหลี่ยมจัด ! ปิดค่างวดแล้ว แต่ไม่คืนเล่ม พบผู้เสียหายกว่าร้อยราย : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ผู้เสียหายกว่า 20 คน รวมตัวร้องขอความเป็นธรรม ถูกบริษัทไฟแนนซ์ดัง ไม่คืนเล่มรถให้หลังจากจ่ายค่างวดจนครบแล้ว ด้านบริษัทไฟแนนซ์อ้าง อย ถกไม่เถียง,ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ch7hd,ข่าวช่อง 7,ไฟแนนซ์,ไฟแนนซ์แสบ,ไฟแนนซ์เหลี่ยม,เหลี่ยมจัด,เล่มรถ,ผ่อนรถ,ค่างวดรถ,ส่งรถ,ไฟแนนซ์ดัง,ส่งหมดไม่คืนเล่ม,ไม่ให้เล่มรถ,ยึดเล่มรถ,ยึดเล่มลูกค้าไปหาเงิน,ลูกค้า,ปิดค่างวด,ไม่คืนเล่ม

11,955 ครั้ง
|
13 ธ.ค. 2566
ผู้เสียหายกว่า 20 คน รวมตัวร้องขอความเป็นธรรม ถูกบริษัทไฟแนนซ์ดัง ไม่คืนเล่มรถให้หลังจากจ่ายค่างวดจนครบแล้ว ด้านบริษัทไฟแนนซ์อ้าง อยู่ระหว่างปรับโครงสร้างองค์กร ถ้าอยากได้ให้ไปฟ้องเอา
 
ถกไม่เถียง : “ไฟแนนซ์ดัง” เหลี่ยมจัด ! ปิดค่างวด
 
คุณสวีณา ยุทนาวา (นา) คุณพัชรินทร์ วงละคร (ปลา) และคุณอุทุมพร ภัทธิยะโพธิทอง (หน่อง) ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนได้ปิดยอดรถกับบริษัทไฟแนนซ์แห่งหนึ่ง แต่ยังไม่ได้เล่มรถ โดยทางพนักงานอ้างว่ามีการปรับโครงสร้างภายในองค์กร จึงยังไม่สามารถคืนเล่มรถได้ อ้างว่าเล่มรถอยู่ที่สถาบันการเงินแแห่งหนึ่ง แถมมีทนายของบริษัทมาเพื่อให้ตนเซ็นเอกสารเพื่อฟ้องร้องบริษัทตัวเอง โดยในเอกสารระบุว่าผู้เสียหายจะยินยอมรับเงินค่ามัดจำเล่มเดือนละ 3,250 บาท จนกว่าจะได้เล่มรถคืน แลกกับการที่จะไม่เรียกร้องหรือฟ้องร้องเพิ่มเติม นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้เสียหายอีกเป็นจำนวนมาก
 
ถกไม่เถียง : “ไฟแนนซ์ดัง” เหลี่ยมจัด ! ปิดค่างวด
 
คุณนิรันดร์ เกแง้ว ผู้ร่วมก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เล่าว่าหลังจากได้รับเรื่องร้องทุกข์ พบว่าทุกคนอยากได้เล่มรถ เพื่อให้ได้มีเงินไปใช้ต่อยอดชีวิตตัวเอง แต่สุดท้ายยังไม่ได้เล่มรถแม้แต่คนเดียว ขณะนี้พบผู้เสียหายแล้วกว่า 27 คน แต่เชื่อว่ามีผู้เสียหายกว่าร้อยคน จึงเข้าไปปรึกษากับ สคบ. ให้มาช่วยเหลือในกรณีนี้
 
คุณฤทธิรอน ทวีทรัพย์ ผอ. ฝ่ายรับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เผยว่า สคบ. เคยได้รับเรื่องร้องเรียนบริษัทไฟแนนซ์นี้มาก่อนแล้ว ยืนยันว่าพร้อมดูแลอย่างเต็มที่ เชื่อว่าผู้เสียหายทั้งหมดจะได้เล่มรถคืนอย่างแน่นอน ตามระยะเวลาที่กระบวนการบังคับคืนเล่มตามกฎหมาย
 
ถกไม่เถียง : “ไฟแนนซ์ดัง” เหลี่ยมจัด ! ปิดค่างวด
 
ด้านบริษัทไฟแนนซ์ ชี้แจงว่า อยู่ระหว่างการเจรจากับสถาบันการเงินที่เอาเงินมาปล่อยสินเชื่อให้ลูกค้า แต่ยังไม่มีความคืบหน้าในการเบิกเล่มรถ และได้มีการเจรจากับผู้เสียหายบางส่วนแล้ว ตอนนี้ทางบริษัทก็กำลังเจรจาในการช่วยเหลือลูกค้าอยู่ ส่วนบางรายที่พยายามเอาเงินไปปิดแล้วไม่ได้เล่มรถ ก็สามารถเก็บเงินไว้กับตัวก่อนได้ เพราะทางบริษัทไม่สามารถเอาเล่มออกมาให้ได้ตามกำหนด
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/Ro9EpAV-YUA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง