logo ถกไม่เถียง

เจ้าของรถร้อง ปิดค่างวด แต่ “ไฟแนนซ์ดัง” เหลี่ยมจัด “ไม่คืนเล่ม” ผู้เสียหายโผล่เพียบ

ถกไม่เถียง : ผู้เสียหายกว่า 20 คน ร้องสายไหมต้องรอด หลังผ่อนรถยนต์จนหมดแล้ว แต่ไฟแนนซ์ไม่ยอมคืนเล่มรถให้ ด้านบริษัทไฟแนนซ์อ้าง อยู่ระหว่างปรับโคร ถกไม่เถียง,ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ch7hd,ข่าวช่อง 7,ไฟแนนซ์,ไฟแนนซ์แสบ,ไฟแนนซ์เหลี่ยม,เหลี่ยมจัด,เล่มรถ,ผ่อนรถ,ค่างวดรถ,ส่งรถ,ไฟแนนซ์ดัง,ส่งหมดไม่คืนเล่ม,ไม่ให้เล่มรถ,ยึดเล่มรถ,ยึดเล่มลูกค้าไปหาเงิน,ลูกค้า,ปิดค่างวด,ไม่คืนเล่ม

8,861 ครั้ง
|
13 ธ.ค. 2566
ผู้เสียหายกว่า 20 คน ร้องสายไหมต้องรอด หลังผ่อนรถยนต์จนหมดแล้ว แต่ไฟแนนซ์ไม่ยอมคืนเล่มรถให้ ด้านบริษัทไฟแนนซ์อ้าง อยู่ระหว่างปรับโครงสร้างองค์กร ถ้าอยากได้ให้ไปฟ้องเอา
 
วันที่ 13 ธ.ค. 66 คุณสวีณา ยุทนาวา (นา) ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ตนได้ปิดยอดรถกับบริษัทไฟแนนซ์แห่งหนึ่ง รวม 700,000 บาท แต่ผ่านไปกว่า 2 เดือน กลับยังไม่ได้เล่มรถ โดยทางพนักงานอ้างว่ามีการปรับโครงสร้างภายในองค์กร จึงยังไม่สามารถคืนเล่มรถได้ อ้างว่าเล่มรถอยู่ที่สถาบันการเงินแแห่งหนึ่ง พร้อมแจ้งว่าถ้าอยากได้ให้ไปฟ้องเอา นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้เสียหายอีกเป็นจำนวนมากที่ส่งค่างวดครบแล้วไม่ได้เล่มรถคืน
 
ถกไม่เถียง : ถกไม่เถียงเจ้าของรถร้อง ปิดค่างวด แ
 
คุณพัชรินทร์ วงละคร (ปลา) ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนผ่อนรถมาในระยะหนึ่ง แล้วมีหนี้นอกระบบ จึงตัดสินใจเอารถเข้าบริษัทไฟแนนซ์นี้ เพื่อนำเงินส่วนต่างไปปิดหนี้นอกระบบ แต่เมื่อส่งค่างวดจนหมดกลับไม่ได้เล่มรถคืน ทางบริษัทชี้แจงว่าให้รอ 45 วัน ผ่านไปแจ้งอีกรอบว่าให้รอ 90 วัน และแจ้งว่าให้รอเล่มรถอย่างไม่มีกำหนด ทางบริษัทอ้างเหตุผลเดียวกันคือปรับโครงสร้างองค์กร ถ้าอยากได้เล่มให้ไปฟ้องเอา แถมมีทนายของบริษัทมาให้ผู้เสียหายยื่นฟ้องบริษัทตัวเอง
 
ถกไม่เถียง : ถกไม่เถียงเจ้าของรถร้อง ปิดค่างวด แ
 
คุณอุทุมพร ภัทธิยะโพธิทอง (หน่อง) ผู้เสียหาย เล่าต่อว่า ตนผ่อนรถจนครบยอดแล้ว แต่ยังไม่ได้เล่มรถเช่นเดียวกัน เนื่องจากกู้หนี้นอกระบบมาเพื่อจ่ายค่างวดรถด้วย แต่เมื่อไม่ได้เล่มรถก็จะต้องจ่ายดอกเบี้ยหนี้นอกระบบไปเรื่อย ๆ ทางไฟแนนซ์ได้จัดหาทนายมาเพื่อให้ตนเซ็นเอกสารเพื่อฟ้องร้องบริษัทตัวเอง โดยในเอกสารระบุว่าผู้เสียหายจะยินยอมรับเงินค่ามัดจำเล่มเดือนละ 3,250 บาท จนกว่าจะได้เล่มรถคืน แลกกับการที่จะไม่เรียกร้องหรือฟ้องร้องเพิ่มเติม
 
ถกไม่เถียง : ถกไม่เถียงเจ้าของรถร้อง ปิดค่างวด แ
 
คุณนิรันดร์ เกแง้ว ผู้ร่วมก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เล่าว่าหลังจากได้รับเรื่องร้องทุกข์ พบว่าทุกคนอยากได้เล่มรถ เพื่อให้ได้มีเงินไปใช้ต่อยอดชีวิตตัวเอง แต่สุดท้ายยังไม่ได้เล่มรถแม้แต่คนเดียว ทำให้ผู้เสียหายทุกคนใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก บางคนเป็นหนี้ บางคนไม่มีเงินที่จะกลับบ้านช่วงปีใหม่ บางคนไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมให้ลูก ขณะนี้พบผู้เสียหายแล้วกว่า 27 คน แต่เชื่อว่ามีผู้เสียหายกว่าร้อยคน จึงเข้าไปปรึกษากับ สคบ. ให้มาช่วยเหลือในกรณีนี้
 
ถกไม่เถียง : ถกไม่เถียงเจ้าของรถร้อง ปิดค่างวด แ
 
คุณฤทธิรอน ทวีทรัพย์ ผอ. ฝ่ายรับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เผยว่า สคบ. เคยได้รับเรื่องร้องเรียนบริษัทไฟแนนซ์นี้มาก่อนแล้ว ยืนยันว่าพร้อมดูแลอย่างเต็มที่ ถ้าหากไม่คืนเล่มรถหลังจากปิดยอดแล้ว อาจมีความผิดทั้งทางแพ่งและทางอาญา มีทั้งค่าปรับเรื่องความล่าช้า และค่าเสียหายอื่น ๆ ที่บริษัทไฟแนนซ์นี้จะต้องรับผิดชอบ นอกจากนี้ทาง สคบ. จะเข้าไปตรวจสอบว่าบริษัทไฟแนนซ์นี้ยังมีตัวตน มีการให้บริการ หรือมีเงินเพียงพอที่จะชดใช้คืนให้แก่ผู้เสียหายหรือไม่ ส่วนพฤติการณ์ที่บริษัทไฟแนนซ์ให้ผู้เสียหายฟ้องตัวเอง ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ปกติและผิดจรรยาบรรณด้านการเงิน เชื่อว่าผู้เสียหายทั้งหมดจะได้เล่มรถคืนอย่างแน่นอน ตามระยะเวลาที่กระบวนการบังคับคืนเล่มตามกฎหมาย
 
ถกไม่เถียง : ถกไม่เถียงเจ้าของรถร้อง ปิดค่างวด แ
 
ด้านบริษัทไฟแนนซ์ ชี้แจงว่า อยู่ระหว่างการเจรจากับสถาบันการเงินที่เอาเงินมาปล่อยสินเชื่อให้ลูกค้า แต่ยังไม่มีความคืบหน้าในการเบิกเล่มรถ และได้มีการเจรจากับผู้เสียหายบางส่วนแล้ว ตอนนี้ทางบริษัทก็กำลังเจรจาในการช่วยเหลือลูกค้าอยู่ ส่วนบางรายที่พยายามเอาเงินไปปิดแล้วไม่ได้เล่มรถ ก็สามารถเก็บเงินไว้กับตัวก่อนได้ เพราะทางบริษัทไม่สามารถเอาเล่มออกมาให้ได้ตามกำหนด
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/Qbbit66ej_g

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง