logo ถกไม่เถียง

สาวจ่าย 2 แสน จองรถแต่ไม่ได้รถ โชว์รูมปัดรับผิดชอบ อ้างเซลลาออกเชิดเงินหนี : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : สาวร้อง จ่ายเงินจองรถกว่า 200,000 บาท แต่ไม่ได้รับรถ ทางโชว์รูมไม่รับผิดชอบ เนื่องจากเซลขายรถลาออกแล้วเชิดเงินหนีไป ให้ไปตามหาตัวคนผ ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HD,ช่อง7,ทิน โชคกมลกิจ,สาวใต้รอเก้อ,สาวใต้,รอเก้อ,จองรถใหม่,จองรถ,ค่ายรถดัง,โชว์รูมรถ,เซลล์ขายรถ,เซลล์,ขายรถ,ซื้อรถ,มอเตอร์โชว์,จองรถมอเตอร์โชว์,เชิดเงินแสน,เชิดเงิน,เซลล์เชิดเงิน,รถไม่ได้,จองรถไม่ได้รถ,โชว์รูมปัดรับผิดชอบ,ไม่ได้รถ,ปัดรับผิดชอบ,ไม่รับผิดชอบ,สคบ.,สคบ,ตองรัตน์ เตชินีธนัน,สรายุธ คำธนะ,อนุพงษ์ เจริญเวช,โยธิน แก้วเพ็ชร์,โชว์รูม,สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค

5,775 ครั้ง
|
13 มี.ค. 2567
สาวร้อง จ่ายเงินจองรถกว่า 200,000 บาท แต่ไม่ได้รับรถ ทางโชว์รูมไม่รับผิดชอบ เนื่องจากเซลขายรถลาออกแล้วเชิดเงินหนีไป ให้ไปตามหาตัวคนผิดเอง
 
วันที่ 13 มี.ค. 67 คุณตองรัตน์  เตชินีธนัน (ตอง) ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนจองรถจากงานแสดงรถแห่งหนึ่ง ตอนแรกจ่ายเงินสดไปก่อน 4,000 บาท หลังจากนั้นได้ตกลงโอนเงินดาวน์เพิ่มอีกประมาณ 200,000 บาท ยืนยันว่าเซลได้ใช้บัญชีส่วนตัวรับโอนเงิน 200,000 บาท ตนต้องการโอนเงินเข้าบริษัทโดยตรง แต่อีกฝ่ายยืนยันว่าสามารถโอนเข้าบัญชีส่วนตัวได้ ถ้ามีปัญหาอะไรเดี๋ยวจะรับผิดชอบเอง
 
ถกไม่เถียง : สาวจ่าย 2 แสน จองรถแต่ไม่ได้รถ โชว์
 
แต่หลังจากโอนเงินไปแล้วก็เงียบหายไม่เคยมาอัปเดตข้อมูลการจองรถ ต่อมาตนต้องการเปลี่ยนรุ่นรถ อีกฝ่ายแจ้งว่าต้องโอนเงินเพิ่ม จึงโอนเงินไปให้บัญชีเดิมเพิ่มอีก รวมแล้วโอนไปทั้งหมดกว่า 275,000 บาท ทราบภายหลังว่าทางบริษัทรถยี่ห้อดังกล่าวไม่มีนโยบายให้โอนเงินเข้าบัญชีส่วนบุคคล ส่วนโชว์รูมแจ้งว่าไม่เคยได้รับเงินดาวน์จากตน แต่ไม่รับผิดชอบเนื่องจากเซลคนนี้ลาออกไปแล้ว ให้ไปตามเงินเอาเอง แถมยังพบว่ามีผู้เสียหายอีกหลายราย
 
ถกไม่เถียง : สาวจ่าย 2 แสน จองรถแต่ไม่ได้รถ โชว์
 
ทนายสรายุธ  คำธนะ ทนายความของผู้เสียหาย เผยว่า คดีนี้เป็นกรณีของเซลขายรถฉ้อโกงลูกค้า เอาเงินของบริษัทเข้าบัญชีส่วนตัว ตอนนี้ได้แจ้งความข้อหาฉ้อโกงกับเซลคนนี้แล้ว ในทางกฎหมายโชว์รูมสามารถปฏิเสธข้อหาฉ้อโกงได้ แต่จะต้องมีส่วนรับผิดชอบ เนื่องจากเป็นความผิดของพนักงานโชว์รูม โดยตนจะดำเนินการฟ้องร้องทางแพ่งกับโชว์รูมต่อไป
 
ถกไม่เถียง : สาวจ่าย 2 แสน จองรถแต่ไม่ได้รถ โชว์
 
คุณอนุพงษ์  เจริญเวช นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เผยว่า กรณีแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง เมื่อเกิดปัญหาเกี่ยวกับการจองรถยนต์ ความรับผิดชอบจะต้องอยู่ที่ผู้ขาย ตามเอกสารหลักฐานว่าใครเป็นผู้ที่ทำผิดสัญญาซื้อขาย ฝากถึงผู้ประกอบการว่าเมื่อเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ควรเข้ามาช่วยเหลือผู้เสียหาย ไม่ควรปฏิเสธการช่วยเหลือ แนะนำให้ผู้เสียหายสามารถยื่นเรื่องร้องทุกข์กับ สคบ. ให้เป็นคนกลางช่วยดำเนินการให้ได้
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. และทุกวันเสาร์ - วันอาทิตย์ พบกับ รายการ “ถกไม่เถียง Weekend” เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/pvs7vASjOSY?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง