logo ถกไม่เถียง

สาวใต้รอเก้อ จองรถใหม่ ถูก “ผจก.ค่ายรถดัง” เชิดเงินแสน รถไม่ได้ โชว์รูมปัดรับผิดชอบ !

ถกไม่เถียง : สาวไปจองรถยนต์ในงานแห่งหนึ่ง วางเงินไปกว่า 200,000 บาท พอถึงเวลานัดหมายส่งรถ แต่กลับไม่ได้รถ โชว์รูมไม่รับผิดชอบ อ้างเซลล์ขายรถลาออก ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HD,ช่อง7,ทิน โชคกมลกิจ,สาวใต้รอเก้อ,สาวใต้,รอเก้อ,จองรถใหม่,จองรถ,ค่ายรถดัง,โชว์รูมรถ,เซลล์ขายรถ,เซลล์,ขายรถ,ซื้อรถ,มอเตอร์โชว์,จองรถมอเตอร์โชว์,เชิดเงินแสน,เชิดเงิน,เซลล์เชิดเงิน,รถไม่ได้,จองรถไม่ได้รถ,โชว์รูมปัดรับผิดชอบ,ไม่ได้รถ,ปัดรับผิดชอบ,ไม่รับผิดชอบ,สคบ.,สคบ,ตองรัตน์ เตชินีธนัน,สรายุธ คำธนะ,อนุพงษ์ เจริญเวช,โยธิน แก้วเพ็ชร์,โชว์รูม,สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค

5,714 ครั้ง
|
13 มี.ค. 2567
สาวไปจองรถยนต์ในงานแห่งหนึ่ง วางเงินไปกว่า 200,000 บาท พอถึงเวลานัดหมายส่งรถ แต่กลับไม่ได้รถ โชว์รูมไม่รับผิดชอบ อ้างเซลขายรถลาออกเชิดเงินจองหนี ให้ไปตามตัวคนผิดเอง
 
วันที่ 13 มี.ค. 67 คุณตองรัตน์  เตชินีธนัน (ตอง) ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ตนจองรถจากงานแสดงรถแห่งหนึ่ง โดยเซลผู้หญิงแนะนำให้ไปจองกับหัวหน้าทีมที่เป็นผู้ชาย ตอนแรกจ่ายเงินสดไปก่อน 4,000 บาท หลังจากนั้นได้ตกลงโอนเงินดาวน์เพิ่มอีกประมาณ 200,000 บาท ยืนยันว่าเซลได้ใช้บัญชีส่วนตัวรับโอนเงิน 200,000 บาท
 
ถกไม่เถียง : สาวใต้รอเก้อ จองรถใหม่ ถูก “ผจก.ค่า
 
ตนต้องการโอนเงินเข้าบริษัทโดยตรง แต่อีกฝ่ายยืนยันว่าสามารถโอนเข้าบัญชีส่วนตัวได้ ถ้ามีปัญหาอะไรเดี๋ยวจะรับผิดชอบเอง หลังจากโอนเงินไปไม่เคยได้รับหลักฐานการรับเงินจากบริษัทเลย พร้อมพูดคำเดิมว่าเดี๋ยวรับผิดชอบเอง แต่หลังจากโอนเงินไปแล้วก็เงียบหายไม่เคยมาอัปเดตข้อมูลการจองรถ ต่อมาตนต้องการเปลี่ยนรุ่นรถ อีกฝ่ายแจ้งว่าต้องโอนเงินเพิ่ม จึงโอนเงินไปให้บัญชีเดิมเพิ่มอีก
 
ถกไม่เถียง : สาวใต้รอเก้อ จองรถใหม่ ถูก “ผจก.ค่า
 
รวมแล้วโอนไปทั้งหมดกว่า 275,000 บาท สุดท้ายมาทราบภายหลังว่าทางบริษัทรถยี่ห้อดังกล่าวไม่มีนโยบายให้โอนเงินเข้าบัญชีส่วนบุคคล ส่วนโชว์รูมแจ้งว่าไม่เคยได้รับเงินดาวน์จากตน แต่ไม่รับผิดชอบเนื่องจากเซลคนนี้ลาออกไปแล้ว ให้ไปตามเงินเอาเอง แถมยังพบว่ามีผู้เสียหายอีกหลายราย
 
ทนายสรายุธ  คำธนะ ทนายความของผู้เสียหาย เผยว่า คดีนี้เป็นกรณีของเซลขายรถฉ้อโกงลูกค้า เอาเงินของบริษัทเข้าบัญชีส่วนตัว ตอนนี้ได้แจ้งความข้อหาฉ้อโกงกับเซลคนนี้แล้ว ในทางกฎหมายโชว์รูมสามารถปฏิเสธข้อหาฉ้อโกงได้ แต่จะต้องมีส่วนรับผิดชอบ เนื่องจากเป็นความผิดของพนักงานโชว์รูม โดยตนจะดำเนินการฟ้องร้องทางแพ่งกับโชว์รูมต่อไป
 
ถกไม่เถียง : สาวใต้รอเก้อ จองรถใหม่ ถูก “ผจก.ค่า
 
ทนายโยธิน แก้วเพ็ชร์ ทนายความของโชว์รูม ชี้แจงรายละเอียดของคดีนี้ว่า โชว์รูมไม่ได้นิ่งนอนใจและได้ส่งข้อมูลทั้งหมดให้แก่พนักงานสอบสวนแล้ว หลังจากที่ผู้ทำความผิดเริ่มรู้ตัว ก็ไม่ได้มาทำงานอีกเลย ทางฝ่ายบุคคลจึงทำเรื่องให้พ้นสภาพจากพนักงานแล้ว ขณะนี้โชว์รูมยังไม่ได้แจ้งความเอาผิดกับเซลคนดังกล่าว การดูแลเบื้องต้นตามข้อกฎหมายโชว์รูมอาจไม่มีส่วนในการกระทำความผิด ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างพิจารณาข้อกฎหมายอยู่
 
ถกไม่เถียง : สาวใต้รอเก้อ จองรถใหม่ ถูก “ผจก.ค่า
 
คุณอนุพงษ์  เจริญเวช นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เผยว่า กรณีแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง เมื่อเกิดปัญหาเกี่ยวกับการจองรถยนต์ ความรับผิดชอบจะต้องอยู่ที่ผู้ขาย ตามเอกสารหลักฐานว่าใครเป็นผู้ที่ทำผิดสัญญาซื้อขาย ฝากถึงผู้ประกอบการว่าเมื่อเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ควรเข้ามาช่วยเหลือผู้เสียหาย ไม่ควรปฏิเสธการช่วยเหลือ แล้วให้ผู้เสียหายดำเนินการจับคนร้ายที่เป็นพนักงานของโชว์รูมอยู่ฝ่ายเดียว แนะนำให้ผู้เสียหายสามารถยื่นเรื่องร้องทุกข์กับ สคบ. ให้เป็นคนกลางช่วยดำเนินการให้ได้ 
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. และทุกวันเสาร์ - วันอาทิตย์ พบกับ รายการ “ถกไม่เถียง Weekend” เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/3EMFy2I6xqc?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง