เตรียมเอาผิดคนปล่อยข่าวลือ ตร.จับมหาเถระสมาคมและเจ้าคณะจังหวัดเข้าค่ายทหาร
logo ข่าวอัพเดท

เตรียมเอาผิดคนปล่อยข่าวลือ ตร.จับมหาเถระสมาคมและเจ้าคณะจังหวัดเข้าค่ายทหาร

ข่าวอัพเดท : กองปราบปรามเตรียมเอาผิดคนปล่อยข่าวลือตำรวจจับมหาเถระสมาคมและเจ้าคณะจังหวัด เข้าค่ายทหาร ยืนยันเป็นเพียงข่าวลือสร้างความปลุกปั่นให้กั กองปราบปรามแจ้งความ,เอาผิดคนปล่อยข่าวลือ,จับมหาเถระสมาคม,จับเจ้าคณะจังหวัด,จับพระเข้าค่ายทหาร,ข่าวลือจับมหาเถระสมาคม

2,191 ครั้ง
|
18 มิ.ย. 2561
กองปราบปรามเตรียมเอาผิดคนปล่อยข่าวลือตำรวจจับมหาเถระสมาคมและเจ้าคณะจังหวัด เข้าค่ายทหาร ยืนยันเป็นเพียงข่าวลือสร้างความปลุกปั่นให้กับสังคม
 
 
พลตำรวจตรีไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการปราบปราม ปฎิเสธข่าวลือในโลกโซเชียลมีเดีย ที่อ้างตัวเป็นสำนักข่าวชินบัญชร ระบุว่าจะมีการจับกุมพระมหาเถระสมาคมทุกรูป และควบคุมตัวเจ้าคณะจังหวัดไว้ที่ค่ายทหารทุกจังหวัด และประกาศใช้มาตรา 44 ให้พระสงฆ์สามเณรงดออกจากวัดตั้งแต่เวลา 09.00 นาฬิกา ถึง 05.00 นาฬิกา ของอีกวันในช่วงสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ก่อนงานเข้าพรรษา จนกว่าจะมีการปฏิรูปสงฆ์แล้วเสร็จแล้วเสร็จ และให้ลี้ภัยไปใน 11 ประเทศที่มีสนธิสัญญา พร้อมกับระบุว่า ตำรวจเตรียมที่จะเอาผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ในฐานความผิดนำข้อความอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์กับกลุ่มคนหรือเพจเฟซบุ๊คที่สร้างข่าวลือในลักษณะนี้ 
 
โดยประสานให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือ ปอท.ตรวจสอบต้นทางการสร้างข่าวลือและแชร์เนื้อหาที่มีลักษณะปลุกปั่นสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนและสังคม โดยยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการดำเนินการในลักษณะนี้แน่นอน จึงอยากให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อหรือแชร์ข้อความดังกล่าว 
 
นอกจากนี้ พลตำรวจตรีไมตรี ยังระบุกรณีการดำเนินคดีเรื่องเงินทอนวัด หลังจากที่นายวรกร พงศ์ธนากุล ประธานเครือข่ายทนายและประชาชนปกป้องพระพุทธศาสนา มาแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ความผิดตามมาตรา157 ปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และให้ดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องคดีทุจริตเงินทอนวัดว่า ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว แต่การมาแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่รัฐ กองปราบจะต้องส่งเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติดำเนินการ