คุมผู้ต้องหาเงินทอนวัดอีก 1 รายสอบปากคำกองปราบฯ
logo ข่าวอัพเดท

คุมผู้ต้องหาเงินทอนวัดอีก 1 รายสอบปากคำกองปราบฯ

ข่าวอัพเดท : หลังจากเมื่อวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ และกองบังคับการปราบปราม ได้นำหมาย เงินทอดวัด,คุมผู้ต้องหาเงินทอนวัด,เจษฎา วงศ์เมฆ

1,405 ครั้ง
|
03 ส.ค. 2561
หลังจากเมื่อวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ และกองบังคับการปราบปราม ได้นำหมายจับเข้าจับกุม 10 ผู้ต้องหา อดีตข้าราชการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. ที่เกี่ยวข้องในคดีทุจริตเงินทอนวัด ซึ่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 8 ราย และนำไปขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ฝากขังผัดแรก เมื่อวานนี้ 
 
คือ 1. นายพนม ศรศิลป์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (ผอ.พศ.) 
2.นายชยพล พงษ์สีดา (อดีต รอง ผอ.พศ.) 
3.นายแก้ว ชิดตะขบ (อดีต ผอ.พศ.จ.สมุทรสงคราม) 
4.นายณรงค์เดช ชัยเนตร (อดีต ผอ.พศ.จ.สิงห์บุรี) 
5.นายบุญเลิศ โสภา (อดีต ผอ.พศ.จ.ลำปาง) 
6.นายวสวัสดิ์ กิตติธีระสิทธิ์ (อดีต ผอ.ส่วนบรูณะพัฒนาวัด) 
7.นายพัฒนา สุอำมาตย์มนตรี (อดีต พศ.จ.นครปฐม) 
8.นางพรเพ็ญ กิติธรางกูร (นักวิชาการศาสนา) 
 
และเมื่อวานที่ผ่านมา (2 ส.ค.) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามควบคุมตัวนายเจษฎา วงศ์เมฆ 1 ในผู้ต้องหาจาก จ.นครศรีธรรมราช เดินทางมาถึงกองปราบปรามเมื่อตอน 23.00 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา เมื่อถึงกองปราบปรามแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบปากคำทันทีและสอบปากคำจนถึงขณะนี้ คาดว่าเมื่อสอบปากคำเสร็จแล้วทางเจ้าหน้าที่ก็จะนำตัวไปขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ฝากขังผัดแรก เช่นกัน 
 
ขณะที่ผู้ต้องหาอีก 1 ราย ที่ยังคงหลบหนีคือ น.ส.ประนอม คงพิกุล (อดีต รอง ผอ.พศ. และ อดีต ผอ.พศ.จ.สมุทรปราการ) ที่ได้เดินทางออกนอกประเทศไปตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมาแล้ว 
 
สำหรับการออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีเงินทอนวัดในล็อตที่ 4 นั้นขณะนี้ยังอยู่ในกระบวนการรวบรวมพยานหลักฐาน และข้อมูลต่างๆ อยู่ ซึ่งต้องใช้เวลาซักระยะหนึ่ง แต่จะมีการออกหมายเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องในล็อตที่ 4 แน่นอน
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง