'จักรทิพย์' รับปากช่วย ตร.เลย 192 นาย หลังร้องความเป็นธรรม ปมเงินสหกรณ์หาย 229 ล้าน คลี่คลายภายใน 7 วัน
logo ข่าวอัพเดท

'จักรทิพย์' รับปากช่วย ตร.เลย 192 นาย หลังร้องความเป็นธรรม ปมเงินสหกรณ์หาย 229 ล้าน คลี่คลายภายใน 7 วัน

ข่าวอัพเดท : ตำรวจเลยถูกอดีตผู้การจังหวัดโกงเงินสหกรณ์ 229 ล้าน ยื่นหนังสือ ผบ.ตร.ขอให้เร่งตรวจสอบ จักรทิพย์ รับปากช่วยให้คลี่คลายภายใน 7 วัน ขอใ โกงเงินตำรวจ,ตำรวจเลย,ปากท้องร้องทุกข์,จักรทิพย์

3,625 ครั้ง
|
30 พ.ค. 2561
ตำรวจเลยถูกอดีตผู้การจังหวัดโกงเงินสหกรณ์ 229 ล้าน ยื่นหนังสือ ผบ.ตร.ขอให้เร่งตรวจสอบ 'จักรทิพย์' รับปากช่วยให้คลี่คลายภายใน 7 วัน ขอให้กลับไปปฎิบัติหน้าที่ก่อน
 
ตัวแทนตำรวจภูธรจังหวัดเลยกว่า 30 นาย ที่ได้รับความเดือนร้อนกรณี ถูก พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย ในฐานะประธานผู้ริเริ่มโครงการกู้รวมหนี้ของสหกรณ์ตำรวจ ทุจริตเงินโครงการกว่า 229 ล้านบาท นำเอกสารหลักฐานกว่า 10 หน้า เข้าพบพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้เร่งดำเนินการตรวจสอบเท็จจริงและช่วยเหลือเยียวยาข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อยทั้ง 192 นาย นั้น
 
พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รับปากจะเร่งดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้โดยเร็วที่สุด และขอให้ตำรวจทั้งหมดกลับไปปฎิบัติหน้าที่ของตัวเอง ส่วน พล.ต.ต.สุทิพย์ เบื้องต้นขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้ แต่สอบถามไปยังหน่วยงานต้นสังกัดทราบว่าอยู่ระหว่างลาพักร้อน โดยต้องรอให้เจ้าตัวกลับมาก่อน ทางคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงจึงจะเรียกเข้าให้ปากคำ ยืนยันว่าเรื่องนี้จะต้องได้รับการแก้ปัญหา เนื่องจากเป็นความเดือดร้อนของตำรวจชั้นผู้น้อยที่มีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่เข้ามาเกี่ยวข้อง
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เดิมทีข้าราชการตำรวจที่มาร้องเรียน มีกำหนดจะไปร้องเรียนต่อที่กองบังคับการปราบ และที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง.แต่ต้องเดินทางกลับ เนื่องจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับปากจะเร่งตรวจสอบและให้กลับไปปฎิบัติหน้าที่ 
 
สำหรับการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวนั้น ทาง พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร 4 ได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงโดยมี พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 4 ฝ่ายสอบสวนเป็นประธานโดยกำชับให้สอบข้อเท็จจริงภายใน 7 วัน
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง