บิ๊กป้อม ไม่รู้ จักรทิพย์ ถอนตัวชิงผู้ว่าฯ กทม.
logo ข่าวอัพเดท

บิ๊กป้อม ไม่รู้ จักรทิพย์ ถอนตัวชิงผู้ว่าฯ กทม.

ข่าวอัพเดท : วันที่ 2 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด กรณีที่ พล.ต.อ.จักรทิพย ประวิตร,บิ๊กป้อม,ลุงป้อม,ผู้ว่าฯปทม,จักรทิพย์,ถอนตัว,ชิงตำแหน่ง,ธรรมนัส,อัศวิน

700 ครั้ง
|
03 พ.ย. 2564
     วันที่ 2 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด กรณีที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ถอนตัวจากการลงสมัครรับเลือกตั้งชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยังไม่ได้หารือ หรือ ปรึกษาตน
 
    ส่วนจากนี้ พรรคพลังประชารัฐ จะส่งใครลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พล.อ.ประวิตร ตอบสั้นๆ ว่า “ยัง”
 
     ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวานนี้ (1 พ.ย.64) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. ได้เรียกประชุม ผู้ที่เกี่ยวข้อง 50 คน ที่จะลงสมัครในนามกลุ่ม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ที่อาคารปานศรี อดีตที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ ที่ปัจจุบันเป็นสำนักงานของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้ตัดสินใจประกาศที่จะไม่ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ทำให้ผู้จะสมัครนสภากรุงเทพมหานครทั้งหมด ต่างตกตะลึงต่อการประกาศดังกล่าว เพราะตลอดสัปดาห์ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้ลงพื้นที่อย่างสม่ำเสมอ ไม่มีทีท่าจะถอดใจ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ระบุว่า “ผมไม่อยากให้ผู้ใหญ่ที่เคารพต้องลำบากใจ จึงขอยุติการลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.”
 
       รายงานข่าวเปิดเผยว่า การที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ตัดสินใจที่จะไม่ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. เนื่องจากเกิดปัญหาความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคประกาศที่จะส่ง ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานครในนามพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงประกาศที่จะสนับสนุนและส่งผู้ว่าฯ กทม. มาก่อนหน้านี้ โดย ร.อ.ธรรมนัส ประกาศส่งผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานครในนามพรรคทั้ง 50 เขต ในขณะที่ในส่วนของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ก็มีคนที่จะลงสมัครแล้วทั้ง 50 เขต เช่นกัน เท่ากับว่าจะต้องไปแข่งกันเอง นอกจากนั้น ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ เคยปรารภว่าไม่ต้องการที่จะแข่งกับ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. เพราะเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องที่มีความใกล้ชิดกันตั้งแต่สมัยเป็นข้าราชการตำรวจ อีกทั้งในระยะหลัง ร.อ.ธรรมนัส ก็มีท่าทีหันไปสนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน มากกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ จึงอาจเป็นเหตุผลหนึ่งในการตัดสินใจครั้งนี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง