ชาวบ้านรวมตัวแจ้งความดำเนินคดี หลังถูกประธานกองทุนออมทรัพย์ยักยอกเงินหายไปกว่า 6 แสน
logo ข่าวอัพเดท

ชาวบ้านรวมตัวแจ้งความดำเนินคดี หลังถูกประธานกองทุนออมทรัพย์ยักยอกเงินหายไปกว่า 6 แสน

ข่าวอัพเดท : ชาวบ้านกว่า 50 คน โร่แจ้งความดำเนินคดีหลังถูกประธานกองทุนออมทรัพย์ยักยอกเงินหายไปกว่า 6 แสนบาท กองทุนออมทรัพย์,ยักยอก,กองทุนออมทรัพย์เพื่อการผลิต,โดนโกง,ปากท้องร้องทุกข์

3,934 ครั้ง
|
03 พ.ย. 2561
ชาวบ้านกว่า 50 คน โร่แจ้งความดำเนินคดีหลังถูกประธานกองทุนออมทรัพย์ยักยอกเงินหายไปกว่า 6 แสนบาท
 
วันนี้ (3 พฤศจิกายน 2561) ชาวบ้านกว่า 50 คน ซึ่งเป็นสมาชิกกองทุนออมทรัพย์เพื่อการผลิต บ้านคูขาด ตำบลหนองบัวสะอาด อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบัวใหญ่ โดยระบุว่าถูกประธานกองทุนฯ กับพวก ยักยอกทรัพย์เงินกองทุนหายไปกว่า 600,000 บาท
 
โดยเมื่อประมาณปีพ.ศ.2540 ชาวบ้านในหมู่บ้านกว่า 400 ราย ได้สมัครเป็นสมาชิกของกองทุนออมทรัพย์เพื่อการผลิตบ้านคูขาด และเริ่มฝากเงินเข้าในกองทุนดังกล่าวเป็นครั้งแรก ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาก็ฝากเงินเข้าเป็นประจำ แต่เมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมาในพื้นที่อำเภอบัวใหญ่ได้ประสบกับปัญหาภัยแล้ง ทำให้พืชผลทางการเกษตรเสียหาย สมาชิกกองทุนฯ หลายคนจึงได้ขอถอนเงินจากกองทุนดังกล่าวเพื่อนำไปใช้จ่าย แต่ทางคณะกรรมการกองทุนฯ ไม่สามารถนำเงินมาให้ถอนได้ และพยายามบ่ายเบี่ยงที่จะให้คำตอบถึงสาเหตุที่ไม่ยอมให้ถอนเงิน ชาวบ้านจึงรวมตัวกันขอตรวจสอบบัญชีเงินฝากของกองทุนฯ ดังกล่าว และปรากฏว่า มียอดเงินเหลืออยู่ในบัญชีของกองทุนเพียงแค่ 12,000 บาท ซึ่งตามปกติจะต้องมียอดเงินรวมกว่า 600,000 บาท และตัวของประธานกองทุนฯ และคณะกรรมการกองทุนฯ ไม่สามารถชี้แจงถึงจำนวนเงินที่หายไปได้ ชาวบ้านจึงรวมตัวกันเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับประธานกองทุนฯ และคณะกรรมการกองทุนฯ ดังกล่าว
 
นางสาววิภาวี จันทะวงษ์ หนึ่งในสมาชิกกองทุนฯ ที่ได้รับกระทบดังกล่าว เปิดเผยว่า ชาวบ้านหลายรายเดือดร้อนจากการที่เงินในกองทุนฯได้สูญหายไป เนื่องจากปัจจุบันในพื้นที่กำลังประสบกับปัญหาภัยแล้ง ชาวบ้านก็หวังว่าจะขอถอนเงินที่ได้นำมาฝากเข้ากองทุน เพื่อใช้สำหรับการดำเนินชีวิต และเป็นทุนสำหรับทำการเกษตรในปีต่อไป แต่ปรากฏว่าเงินที่ชาวบ้านฝากกลับไม่มีเงินมาคืนให้กับชาวบ้าน ชาวบ้านจึงได้รวมตัวกันเดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับประธานกองทุนฯ และคณะกรรมการบริหารกองทุนฯ ดังกล่าว