ผบ.ตร.มองกลุ่มเคลื่อนไหวต้านสืบทอดอำนาจคสช.เป็นการท้าทาย เชื่อมีเบื้องหลัง ให้ตร.ตรวจสอบท่อน้ำเลี้ยง
logo ข่าวอัพเดท

ผบ.ตร.มองกลุ่มเคลื่อนไหวต้านสืบทอดอำนาจคสช.เป็นการท้าทาย เชื่อมีเบื้องหลัง ให้ตร.ตรวจสอบท่อน้ำเลี้ยง

ข่าวอัพเดท : พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุถึงกรณีที่เมื่อวันเสาร์ที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา มีกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยที่น กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย,คสช,จ่านิว,รังสิมันต์ โรม,ผู้บัญชาการตำรวจแแห่งชาติ

11,867 ครั้ง
|
29 ม.ค. 2561
พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุถึงกรณีที่เมื่อวันเสาร์ที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา มีกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยที่นำโดยนายรังสิมันต์ โรม และนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว เคลื่อนไหวทางการเมืองเพื่อคัดค้านการสืบทอดอำนาจของ คสช. บริเวณทางเชื่อมสถานีรถไฟฟ้า แยกปทุมวัน
 
โดยขณะนี้ให้ฝ่ายกฏหมายตรวจสอบว่ามีการกระทำที่เข้าข่ายผิดกฏหมายหรือไม่ รวมทั้งตรวจสอบว่าขัดคำสั่ง คสช.หรือไม่ แต่ส่วนตัวมองว่าการเคลื่อนไหวเป็นการท้าทาย เพราะรัฐบาลมีการประกาศโรดแมปเกี่ยวกับการเลือกตั้งชัดเจน แต่ยังมีบางกลุ่มออกมาเคลื่อนไหวสร้างความวุ่นวาย ซึ่งขัดแย้งกับแนวทางของรัฐบาลที่ต้องการให้เกิดความสงบในบ้านเมือง และนำไปสู่การเลือกตั้ง
 
ส่วนการที่กลุ่มนี้มีการประกาศจะมีการนัดเคลื่อนไหวในทุกวันเสาร์ก็เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะต้องบังคับใช้กฏหมายตามปกติ ซึ่งเชื่อว่าประชาชนเข้าใจว่ากลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวมีเบื้องหลังหรือได้รับการสนับสนุน เพราะเป็นกลุ่มเดิมๆ ที่มักออกมาเคลื่อนไหว โดยตำรวจจะตรวจสอบท่อน้ำเลี้ยงที่สนับสนุนในทุกมิติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง