'บิ๊กป้อม' ย้อนถาม กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย "ใครสืบทอดอำนาจ สืบทอดอำนาจอย่างไร ก็เลือกตั้งมาด้วยกัน"
logo ข่าวอัพเดท

'บิ๊กป้อม' ย้อนถาม กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย "ใครสืบทอดอำนาจ สืบทอดอำนาจอย่างไร ก็เลือกตั้งมาด้วยกัน"

ข่าวอัพเดท : พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ปัดคุยนายกรัฐมนตรี กั๊ก ชัย ชิดชอบ ส่งซิกภูมิใจไทยร่วมรัฐบาล ไม่รู้ศึกประชาธิปัตย์ ทำจัดรัฐบาลยาก ย้อนถาม กล บิ๊กป้อม,ประวิตร,กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย,คสช.

3,465 ครั้ง
|
23 พ.ค. 2562
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ปัดคุยนายกรัฐมนตรี กั๊ก ชัย ชิดชอบ ส่งซิกภูมิใจไทยร่วมรัฐบาล ไม่รู้ศึกประชาธิปัตย์ ทำจัดรัฐบาลยาก ย้อนถาม กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย "ใครสืบทอดอำนาจ สืบทอดอำนาจอย่างไร ก็เลือกตั้งมาด้วย"
 
(23 พ.ค. 62) พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง นายชัย ชิดชอบ ประกาศสนับสนุนให้ตนเองดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและดูแลกระทรวงกลาโหมในรัฐบาลหน้า จะเป็นการส่งสัญญาณให้พรรคภูมิใจไทยร่วมกับพรรคพลังประชารัฐแน่นอนหรือไม่ ว่าส่วนตัวไม่ทราบ เพราะยังไม่ได้จัดตั้งรัฐบาล และตนเองไม่ได้ยึดหลักใดที่จะตัดสินใจในการนั่งตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีต่อ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี และขอคิดดูก่อนหากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้ตนเองมาช่วยงาน 
 
สำหรับความเห็นต่างในพรรคประชาธิปัตย์ที่แบ่งออกเป็น 2 ขั้ว จะทำให้การจัดตั้งรัฐบาลของพรรคพลังประชารัฐ ยากขึ้นหรือไม่ พลเอกประวิตรกล่าวย้ำว่า ไม่ทราบ สื่อถามกันอยู่ได้ เพราะตนเองไม่ได้เป็นคนจัดตั้งรัฐบาลจะทราบได้อย่างไร พร้อมชี้แจงที่เดินทางเข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลพร้อมกับนายกรัฐมนตรีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เนื่องจากบ้านใกล้กัน และไม่ได้ไปรับประทานอาหารเช้าร่วมกัน 
 
พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึง กรณีกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยจัดชุมนุมที่ราชประสงค์ด้วยว่า ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ส่วนที่มีการอ่านแถลงการณ์จี้ให้ คสช. ยุติการสืบทอดอำนาจนั้น พลเอกประวิตร ย้อนถามว่า ใครสืบทอดอำนาจ สืบทอดอำนาจอย่างไร ก็เลือกตั้งมาด้วยกัน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง