สุเทพ พร้อมสู้ต่อ หาก ป.ป.ช.ฟ้องใหม่ได้ ยันสลายม็อบปี 53 ตามขั้นตอน
logo ข่าวอัพเดท

สุเทพ พร้อมสู้ต่อ หาก ป.ป.ช.ฟ้องใหม่ได้ ยันสลายม็อบปี 53 ตามขั้นตอน

10,339 ครั้ง
|
31 ส.ค. 2560
 
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กล่าวภายหลังศาลฎีกาพิพากษายกฟ้อง ในคดีสลายการชุมนุม กลุ่ม นปช. ปี2553 โดยยืนยันพร้อมที่จะต่อสู้คดีหาก ป.ป.ช. รื้อคดีเพื่อฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งการเมืองใหม่ตาม ข้อเรียกร้องของ แกนนำ ป.ป.ช. เพราะเตรียมหลักฐานไว้ตั้งแต่การต่อสู้ในชั้น ป.ป.ช. แล้ว และที่ผ่านมาป.ป.ช. ได้วินิจฉัยแล้วว่าส่วนตัวทำตามหน้าที่และที่ผ่านมาศาลต่างๆก็พิพากษายกฟ้อง 
 
นายสุเทพไม่ขอให้ความเห็นว่าส่วนตามกฎหมายแล้ว ป.ป.ช.ยังสามารถฟ้องคดีได้หรือไม่ เพราะ ป.ป.ช. ได้วินิจฉัยยกคำร้องไปแล้ว โดยให้ความเห็นว่า ไม่สามารถพูดได้เพราะอยู่ในฐานะผู้ถูกกล่าวหา พูดไปจะหาว่าแก้ตัว
 
นายสุเทพยืนยันว่าคดีนี้ต่างจากคดีสลายการชุมนุมปี51ของรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ แม้จะมีการส่งฟ้องใหม่อีกครั้งก็พร้อมที่จะต่อสู้ เพราะการดำเนินการเมื่อปี53 ตนสั่งการหลังประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินแล้ว และอยู่ในกรอบของกฎหมาย การสั่งการมีคณะกรรมการพิจารณาเป็นขั้นตอนหลีกเลี่ยงการทำให้ประชาชนเดือดร้อน มีคำสั่งใช้แก๊สน้ำตาแค่ชนิดขว้างไม่ใช้ชนิดยิง ส่วนที่ให้เจ้าหน้าที่ใช้อาวุธจริงได้นั้นก็เกิดขึ้นเพราะมีการโจมตีทำให้มีทหารเสียชีวิต จึงจำเป็นต้องระงับยับยั้งฝ่ายที่จะมาทำร้ายประชาขนและ เจ้าหน้าที่
 
 
ส่วนคดีต่างๆของ กปปส. นั้น นายสุเทพกล่าวว่า มีคดีเยอะมากขณะนี้อยู่ระหว่างการไต่สวนเพิ่มเติมของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งก็ว่าไปตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป 
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง