บอลชายไทยเฉือนเมียนมา 1-0 เข้าชิงเหรียญทองซีเกมส์สุดบีบหัวใจ ได้ประตูชัยช่วงทดเวลาครึ่งหลัง
logo ข่าวอัพเดท

บอลชายไทยเฉือนเมียนมา 1-0 เข้าชิงเหรียญทองซีเกมส์สุดบีบหัวใจ ได้ประตูชัยช่วงทดเวลาครึ่งหลัง

ข่าวอัพเดท : การแข่งขันฟุตบอลชายในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย วันนี้เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติไทย ซีเกมส์,ฟุตบอล,มาเลเซีย

26,988 ครั้ง
|
26 ส.ค. 2560
 
การแข่งขันฟุตบอลชายในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย วันนี้เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติไทยและทีมชาติเมียนมา
 
เกมนี้ไทยส่ง 11 ผู้เล่นตัวจริงประกอบด้วยนนท์ ม่วงงาม ,รัตนากร ใหม่คามิ, ศฤงคาร พรมศุภะ, วรวุฒิ นามเวช, สุริยา สิงห์มุ้ย, นพพล พลคำ, พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล, พิชา อุทรา, ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา, ชัยวัฒน์ บุราญ และเจนรบ สำเภาดี เล่นในระบบ 4-3-2-1
 
ตลอดเกมมีการเล่นค่อนข้างหนัก มีจังหวะเข้าปะทะหลายครั้ง ครึ่งแรกไทยเกือบได้ประตูในนาทีที่ 13 จากการยิงของชัยวัฒน์ บุราญ แต่น่าเสียดายที่ลูกไปชนเสาแล้วออกหลัง และช่วงทดเวลาบาดเจ็บก็เป็นชัยวัฒน์อีกครั้งที่ยิงไกลจากนอกเขตโทษ แต่ลูกไม่เข้ากรอบแบบเฉียดฉิว สรุปจบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0
 
ครึ่งหลังเกมยังคงหนักหน่วง และมีผู้เล่นเป็นตะคริวหลายคน ไทยเน้นการต่อบอลสร้างโอกาสในแดนเมียนมาหลายครั้ง แต่ติดผู้เล่นเมียนมาที่เข้าประกบและแย่งบอลตลอด มีการแก้เกมและเปลี่ยนตัวผู้เล่นทั้งฝั่งไทยและเมียนมา ศศลักษณ์ ไหประโคน ผู้เล่นไทยที่ถูกส่งลงมาแก้เกมสร้างโอกาสยิงประตูได้หลายครั้ง ทั้งในนาทีที่ 62 ซึ่งติดเซฟนายทวารเมียนมา และนาทีที่ 84 ซึ่งหลุดออกข้างไปอย่างน่าเสียดาย
 
ต่อมานาทีที่ 87 เลียง โบ โบ ผู้เล่นเมียนมาโดนผู้ตัดสินแจกใบเหลืองหลังไปผลักเจนรบ สำเภาดี และหวิดจะมีการปะทะระหว่างผู้เล่นไทยและเมียนมา แต่ต่างฝ่ายต่างระงับสถานการณ์ไว้ได้
 
เกมท่าทางจะจบลงด้วยการเสมอกันและต้องต่อเวลาพิเศษ แต่ในนาทีที่ 95 ประตูที่ไทยรอคอยก็มาถึง เพราะสุริยา สิงห์มุ้ย เปิดให้เจนรบ สำเภาดี โหม่งย้อยเสียบมุมประตูไปอย่างงดงาม และถือเป็นประตูชัยให้ไทยชนะเมียนมาไป 1-0
 
หลังจบเกมผู้เล่นเมียนมาออกอาการเสียใจอย่างเห็นได้ชัด โดยจากนี้ไทยจะรอพบผู้ชนะระหว่างมาเลเซียกับอินโดนีเซียในวันที่ 29 สิงหาคมนี้