โค้ชจักรยานไทยโพสต์ "ก้มหน้าท่องคำว่าสปิริตรับเหรียญเงิน" หลังเจ้าภาพเบียดแซงแบบน่ากังขา!
logo ข่าวอัพเดท

โค้ชจักรยานไทยโพสต์ "ก้มหน้าท่องคำว่าสปิริตรับเหรียญเงิน" หลังเจ้าภาพเบียดแซงแบบน่ากังขา!

ข่าวอัพเดท : นายวิสุทธิ์ กสิยะพัท โค้ชจักรยานทีมชาติไทย โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัว หลังทีมนักกีฬาจักรยานไทยประเภท Time Trial อันประกอบด้วยธุรกิจ บุยรัตน จักรยาน,ซีเกมส์,มาเลเซีย,ทีมชาติไทย

126,043 ครั้ง
|
23 ส.ค. 2560

 

นายวิสุทธิ์ กสิยะพัท โค้ชจักรยานทีมชาติไทย โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัว หลังทีมนักกีฬาจักรยานไทยประเภท Time Trial อันประกอบด้วยธุรกิจ บุยรัตนธนากร, นวุติ ลี้พงษ์อยู่, พีรพงษ์ ลาดเงิน และพีระพล ชาวเชียงขวาง คว้าเหรียญเงินจากการแข่งขันจักรยานในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ี 29 ที่ประเทศมาเลเซียวานนี้ โดยทำเวลาได้ 1 ชั่วโมง 1 นาที 56 วินาที ส่วนเหรียญทองตกเป็นของเจ้าภาพมาเลเซีย ซึ่งทำเวลาน้อยกว่าไทย 18 วินาที ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของเวียดนามซึ่งตามหลังไทย 6 วินาที

 

ข้อความที่ปรากฎระบุว่า "ขุนพลทีมชาติไทยเรา บาส/มะตูม/ป๋อม/ดอย ปั่นกันสุดชีวิตละครับ ปราบเวียดนามคู่ปรับตลอดกาลได้สำเร็จ แต่พ่ายให้เจ้าภาพแบบงงๆ เล็กน้อยเก็บเหรียญเงินไปอีก 1 สมัยน่าเสียดายอีก 1 รายการที่ตั้งความหวังไว้ ความเร็วเฉลี่ย 49.7 ในระยะทาง 51 กม. ด้วยเวลา 1:01:56 ชม. ทั้งๆที่ขึ้นเนินยาว 7 กม. สำหรับผมถือว่าทำได้ดีกว่าตอนซ้อม แต่ก็อย่างที่เคยบอกล่ะครับ ถ้าเขาทำได้ดีกว่าก็ต้องยอมรับไป แต่เวลาที่เฉือนกัน 3-5 วินาทีมาตลอดทางนั้น เราค่อนข้างมั่นใจว่าจะเก็บได้ในช่วง 10 กม. สุดท้าย และเป็นเราที่เฉือนเวียดนามไป 6 วินาที แต่มาพ่ายเจ้าภาพถึง 18 วินาทีใน ช่วงที่เร่งเครื่องสุดๆ แบบนี้ งง มั้ยล่ะครับ ข่าวอัพเดท : โค้ชจักรยานไทยโพสต์ ก้มหน้าท่องคำว่ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ท่องคำว่าสปิริตก้มหน้าเดินขึ้นโพเดียมรับเหรียญรางวัลที่ 2 ไป ยินดีกับผู้ชนะ และเดินทางล่าเหรียญทองแรกกันต่อไปครับ ขอบคุณที่ติดตามเชียร์นะครับ" 

 

มีรายงานว่าการแข่งขันดังกล่าวเกิดข้อกังขา เพราะจากภาพการไลฟ์สดการแข่งขันบนเพจ "Thaicycling Association" ทีมจักรยานของไทยปั่นคู่คี่สูสีกับทีมจักรยานเวียดนาม และผลัดกันเป็นผู้นำในการแข่งขันมาโดยตลอด แต่ช่วงสุดท้ายหลังทีมไทยเข้าเส้นชัย กลับกลายเป็นว่ามีการประกาศว่าชาติเจ้าภาพเข้าเส้นชัยไปก่อนแล้วถึง 18 วินาที จึงมีการตั้งข้อสังเกตจากผู้ที่ชมการไลฟ์เป็นจำนวนมากว่าการที่ทีมเจ้าภาพเร่งแซงจนชนะไปถึง 18 วินาทีนั้นเป็นไปได้อย่างไร ส่วนนายกสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทยระบุว่าไม่ได้ประท้วงผลการแข่งขัน เพราะไม่มีหลักฐานใดมายืนยันได้ เหตุจากการแข่งขันครั้งนี้ไม่ได้มีการเอาช่างกล้องมาติดตามการแข่งขันตลอดเวลา