logo เช้านี้ที่หมอชิต

เดือด ! นักเตะไทยวางมวย “อินโดนีเซีย” หลังปราชัย 5-2 ชวดทองซีเกมส์สุดดรามา

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ฟุตบอลชายชิงเหรียญทองซีเกมส์ สุดดรามา ไทยตามตีเสมออินโดนีเซีย 2-2 ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แต่กลับถูกอินโดนีเซียยิ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

672 ครั้ง
|
17 พ.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - ฟุตบอลชายชิงเหรียญทองซีเกมส์ สุดดรามา ไทยตามตีเสมออินโดนีเซีย 2-2 ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แต่กลับถูกอินโดนีเซียยิงแซงอีก 3 ลูก ช่วงต่อเวลาพิเศษ อีกทั้งยังมีใบแดงปลิวว่อน นอกจากนี้ ยังมีจังหวะที่ทีมสต๊าฟ กับนักเตะมีปัญหาถึงขั้นเตะต่อยกันด้วย
 
ฟุตบอลชายนัดสุดท้ายซีเกมส์ ชิงเหรียญทอง ทีมชาติไทย พบกับ อินโดนีเซีย กลายเป็นเกมที่มีดรามาเกิดขึ้นมากมาย
 
นาทีที่ 20 อินโดนีเซีย ได้ประตูขึ้นนำจากลูกทุ่มไกล และ รามาดาน ซานันตา โหม่งในระยะจ่อ ๆ ทรงชัย ทองฉ่ำ พยายามสกัดเเต่ผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเอง
 
ใกล้จบเกมในครึ่งแรก อินโดนีเซีย ได้ประตูที่ 2 ในจังหวะที่อินโดนีเซีย เตะบอลยาวขึ้นมาด้านหน้า รามาดาน ซานันตา คนเดิมโฉบถึงบอล ก่อนจะกระดกข้ามตัว โสภณวิชญ์ รักญาติ ผู้รักษาประตูที่ออกมาไกลเข้าประตูไป จบครึ่งเเรก อินโดนีเซียนำไทย 2 ประตู ต่อ 0 ครึ่งหลัง นาทีที่ 64 ไทยได้ประตูตีไข่เเตกจากลูกเตะมุม ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว เปิดเข้าไป อนันต์ ยอดสังวาลย์ โหม่งเข้าประตู ไทยไล่มาเป็น 1-2
 
เกมทำท่าเหมือนจะจบลงที่ความพ่ายเเพ้ของไทย เเต่ว่าช่วงทดเวลาเจ็บนาทีสุดท้าย กลับเป็นไทยที่โกงความตาย ได้ประตูตีเสมอเเบบสุดดรามา จากลูกฟรีคิก ธีรศักดิ์ เผยพิมาย โหม่งไปเข้าทางของ ยศกร บูรพา แต่งบอล 1 จังหวะ ก่อนหลุดเข้าเขตโทษ ยิงเข้าไปอย่างสวยงาม
 
ครบ 90 นาที เสมอ 2-2 ต้องไปเล่นช่วงต่อเวลาพิเศษ 30 นาที
 
แต่ว่าช่วงต่อเวลาพิเศษ เริ่มมาได้เเค่ไม่กี่นาที อินโดนีเซีย ได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง เป็นจังหวะที่ อินหะฟาน เตหะรี หลุดเดี่ยวเข้าไปชิพข้ามตัว โสภณวิชญ์ รักญาติ เข้าไปเป็น 3-2
 
จากจังหวะนี้นี่เอง ที่ส่งผลให้เกมเดือดนอกสนาม เนื่องจากทีมสต๊าฟเเละนักเตะมีปัญหากัน ถึงขนาดเตะและต่อยกัน
 
สุดท้ายกรรมการให้ใบแดง โสภณวิชญ์ รักญาติ ผู้รักษาประตู และนักเตะอินโดนีเซียอีก 1 คน
 
ใบแดงยังไม่หมดแค่นี้ นาทีที่ 102 ไทยมาเหลือผู้เล่น 9 คน เมื่อ โจนาธาร เข็มดี โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบเเดง ออกจากสนามไปอีกคน
 
ต่อมานาทีที่ 106 ไทยยันไม่อยู่ โดนประตูที่ 4 โดย ฟาสซา รอสมาน ยิงระยะ 19 หลา เข้าประตูอย่างสวยงาม นำเป็น 4-2
 
หลังจากนั้น นาทีที่ 118 ไทยเหลือผู้เล่น 8 คน เมื่อ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบเเดงไปอีกคน เเถมยังมีคนที่เจ็บออกจากสนามไปเนื่องจากเปลี่ยนครบแล้ว ไทยเหลือเล่นในสนามเเค่ 7 คน
 
จากนั้น เบ็คแฮม ปุตรา ผู้เล่นอินโดนีเซีย ยิงประตูเพิ่มอีก 1 ประตู ส่งท้ายให้อินโดนีเซียเอาชนะไทยไป 5-2 คว้าเหรียญทองฟุตบอลชายซีเกมส์สุดดรามา และถือเป็นเเชมป์ครั้งเเรกในรอบ 32 ปีของอินโดนีเซีย หลังจากที่เคยได้แชมป์ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2532 ที่ประเทศฟิลิปปินส์เป็นเจ้าภาพ
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/dBGN2lLPDXY

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง