ศาลชี้ "ธวัชชัย" จนท.ที่ดินที่ผูกคอคาห้องขัง DSI ถูกผู้อื่นทำให้ตาย ไม่ได้ฆ่าตัวเอง น้องไล่บี้หาคนทำ
logo ข่าวอัพเดท

ศาลชี้ "ธวัชชัย" จนท.ที่ดินที่ผูกคอคาห้องขัง DSI ถูกผู้อื่นทำให้ตาย ไม่ได้ฆ่าตัวเอง น้องไล่บี้หาคนทำ

ข่าวอัพเดท : ศาลอาญามีคำสั่งชี้ ธวัชชัย อนุกูล อดีตจนท.ที่ดินพังงาที่ตายในห้องขังดีเอสไอ ถูกผู้อื่นทำให้ตาย ไม่ใช่ฆ่าตัวตายเอง น้องชายเตรียมไล่บี ธวัชชัย อนุกูล,ดีเอสไอ,กรมสอบสวนคดีพิเศษ,ผูกคอ

10,276 ครั้ง
|
04 ส.ค. 2560
ศาลอาญามีคำสั่งชี้ "ธวัชชัย อนุกูล" อดีตจนท.ที่ดินพังงาที่ตายในห้องขังดีเอสไอ "ถูกผู้อื่นทำให้ตาย" ไม่ใช่ฆ่าตัวตายเอง น้องชายเตรียมไล่บี้หาคนก่อเหตุ ด้านดีเอสไอเรียกพนักงานสอบสวนพร้อมอัยการถกด่วนบ่ายนี้
 
วันนี้ศาลอาญานัดฟังคำสั่งการขอไต่สวนชันสูตรพลิกศพ การเสียชีวิตของนายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่ที่ดิน จังหวัดพังงา ผู้ต้องหาออกเอกสารสิทธิที่ดินทับซ้อนอุทยานแห่งชาติกว่าพันแปลง ที่เสียชีวิตด้วยการผูกคอด้วยถุงเท้า มีอาการตับแตกและซี่โครงหัก ภายในห้องควบคุมของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2559
 
โดยอัยการขอให้ศาลทำการไต่สวนและทำคำสั่งแสดงว่าผู้ตายเป็นใคร เสียชีวิตด้วยสาเหตุใด และใครเป็นผู้ทำ ระหว่างถูกควบคุมตัว โดยศาลได้ไต่สวนพยานจนนัดฟังคำสั่งครั้งที่ 2 หลังจากเลื่อนจากเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา เนื่องจากการทำคำสั่งยังไม่แล้วเสร็จ
 
ในวันนี้นายชัยณรงค์ อนุกูล น้องชายของนายธวัชชัย ได้เดินทางมาฟังคำสั่งศาล พร้อมด้วยทนายความนายชัยณรงค์ ล่าสุดเปิดเผยว่าศาลได้มีคำสั่งแล้วว่าผู้ตายคือนายธวัชชัย เสียชีวิตเพราะมีบุคคลอื่นทำให้ตาย ดังนั้นจึงไม่ใช่การฆ่าตัวตาย โดยตนกำลังหารือกับทนายความ ที่จะติดตามการดำเนินการของพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ต่อไปถึงการหาตัวผู้ที่ทำให้พี่ชายเสียชีวิต ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ทำรายงานสรุปการเสียชีวิตไว้ และศาลก็รับฟังว่ามีบุคคลอื่นทำให้ตาย
 
โดยหลังศาลมีคำสั่งออกมาแล้ว มีข่าวว่าทางพันตำรวจเอกไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ จะเรียกประชุมชุดพนักงานสอบสวนพร้อมอัยการ ในเรื่องดังกล่าวในช่วงบ่ายวันนี้
 
อนึ่ง ย้อนกลับไปหลังวันเกิดเหตุเมื่อปลายปีที่แล้ว ผกก.สน.ทุ่งสองห้องเคยระบุไว้ว่าการตายของนายธวัชชัย อาจจะเป็นไปได้ว่าเป็นการถูกผู้อื่นทำให้ตาย ส่วนน.พ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวในขณะนั้นว่ามีกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ไว้ทั้งหมดได้ แต่ไม่สามารถเผยแพร่ต่อสาธารณชนได้เพื่อเคารพสิทธิผู้วายชนม์ นอกจากนี้ผู้บัญชาการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ยังระบุว่ามีร่องรอยของแข็งที่ไม่มีคมมีส่วนยืนยันว่าเป็นการถูกผู้อื่นทำให้ตายด้วย
 
ข่าวที่เกี่ยวข้องย้อนหลัง
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง