ยิ่งลักษณ์ เปิดบ้านพักชวนคิดเมนูข้าวสร้างมูลค่าเพิ่มช่วยชาวนา ชี้มี ม.44 ย้ายหลานสาวหลีกเลี่ยงไม่ได้
logo ข่าวอัพเดท

ยิ่งลักษณ์ เปิดบ้านพักชวนคิดเมนูข้าวสร้างมูลค่าเพิ่มช่วยชาวนา ชี้มี ม.44 ย้ายหลานสาวหลีกเลี่ยงไม่ได้

11,432 ครั้ง
|
17 พ.ย. 2559
     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เปิดบ้านพักย่านโยธินพัฒนา ร่วมกับแฟนเพจจัดกิจกรรม “ช่วยชาวนา สร้างมูลค่าข้าวไทย ร่วมใจบริโภคเพิ่ม” สำหรับบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก มีแฟนเพจจากเฟซบุ๊กของน.ส.ยิ่งลักษณ์ นำเมนูอาหารที่แปรรูปจากข้าว มาจัดแสดงกว่า 50 เมนู เช่น ข้าวตังหอมข้าวหอมมะลิหน้าลาบทูน่า ข้าวเกรียบปากหม้อ 
 
     โดย นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ต้องการกระตุ้นให้มีการบริโภคข้าวและสั่งซื้อข้าวมากขึ้น จึงร่วมกันจัดกิจกรรมคิดเมนูที่ใช้ข้าวในการประกอบอาหาร โดยเชิญชวนให้ประชาชนที่บ้าน นอกจากจะบริโภคข้าวมากขึ้นแล้ว ยังสามารถช่วยกันคิดเมนูใหม่ๆ โดยไม่ปิดกั้นว่าต้องเป็นมืออาชีพในการทำอาหาร และหากเห็นเมนูที่ทำในน่าสนใจก็สามารถไปทำได้เพื่อเพิ่มมูลค่า ซึ่งจะส่งผลให้ราคาข้าวขยับสูงขึ้น ถือเป็นอีกวิธีทีในการช่วยเหลือชาวนา
 
     ทั้งนี้ ยืนยันว่าการจัดกิจกรรมขายข้าวไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมือง แต่อยู่ที่ใจ ที่ต้องการอยากจะช่วยชาวนา ที่ปัจจุบันมีการบริโภคภายในประเทศราว 10 ล้านตัน หากเพิ่มการแปรรูปก็จะทำให้เกิดการบริโภคมากขึ้น สร้างอุปสงค์และอุปทานให้ดีขึ้น 
 
     ส่วนที่มีนักการเมืองคนอื่นจัดกิจกรรมซื้อข้าวมาขายเหมือนกันนั้น มองในแง่ดีว่าเป็นการช่วยเหลือชาวนา และเมื่อตัวเองทำแล้วก็ไม่ได้หมายความว่าคนอื่นจะทำไม่ได้ ส่วนจะมีการจัดกิจกรรมอีกหรือไม่นั้น ขอดูโอกาสที่เหมาะสม และต้องดูด้วยว่าจะมีคนซื้ออีกหรือไม่ 
 
     ส่วนกรณีมีคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่68/2559 เรื่อง มาตรการแก้ปัญหาเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานอื่นของรัฐและการกําหนดกรอบอัตรากําลังชั่วคราว โดยมีการโยกย้ายนางสาวปณิตา ชินวัตร รองผู้อำนวยการสํานักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมซึ่งเป็นหลานสาวของนางสาวยิ่งลักษณ์นั้น กล่าวว่า ทราบเรื่องแล้ว และหลานสาวเป็นข้าราขการ หากมีคำสั่งตามมาตรา 44 ออกมานั้น ในฐานะข้าราชการก็ต้องทำตาม ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง