ปั๊มน้ำมัน ปตท. ถนนสายบุรีรัมย์-สุรินทร์ กางเต้นท์ให้เกษตรกรนำข้าวสารมาขายฟรี
logo ข่าวอัพเดท

ปั๊มน้ำมัน ปตท. ถนนสายบุรีรัมย์-สุรินทร์ กางเต้นท์ให้เกษตรกรนำข้าวสารมาขายฟรี

ปตท,ปั๊มน้ำมัน

228,895 ครั้ง
|
01 พ.ย. 2559
     จากกรณีข้าวเปลือกมีราคาตกต่ำ เกษตรกรขายได้กิโลกรัมละ 5-6 บาท สร้างความเดือดร้อนให้กับเกษตรกรทำนาเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะเกษตรกรในเขตภาคอีสาน ซึ่งส่วนใหญ่ปลูกข้าวหอมมะลิชั้นดี แต่ขายได้ราคาต่ำกว่าทุน ซึ่งได้มีหลายหน่วยงานได้พยายามออกมาหาแนวทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกร ขณะที่ข้าวของเกษตรกรได้เริ่มสุขและทยอยเก็บเกี่ยวอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกษตรกรยังได้รับความเดือดร้อน
 
     ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในภาคเอกชนจังหวัดบุรีรัมย์ ได้หาแนวทางช่วยเหลือเบื้องต้น เช่นที่ปั้มน้ำมัน ปตท.ของห้างหุ้นส่วนจำกัดวงวิกรมปิโตเลียม ถนนสายบุรีรัมย์-สุรินทร์ บริเวณบ้านสวายจีก เจ้าของปั้ม ได้นำเต้นท์ขนาด 4 x 20 เมตร มาตั้งภายในปั้ม ใกล้กับร้านจำหน่ายอาหารทั่วไป เพื่อเปิดให้ชาวนานำข้าวสารมาจำหน่ายฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย โดยมีประชาชนที่พบเห็นมาอุดหนุนกันเป็นจำนวนมาก 
 
     โดยพบว่า ได้มีเกษตรกรทยอยนำข้าวสารมาขายแล้ว ตั้งแต่เวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากนำมาวางขายก็มีประชาชนที่มาแวะปั้มน้ำมันเห็นเกษตรกรนำมาวางจำหน่ายก็เข้ามาอุดหนุนทันที
 
     ขณะที่นางหวน กริดรัมย์ อายุ 54 ปี เกษตรกรทำนาข้าวในตำบลสวายจีก ซึ่งมีพื้นที่ใกล้กับปั้มน้ำมัน บอกว่า หลังจากข้าวราคาถูก ได้นัดรวมตัวกับชาวบ้านนำข้าวไปสีในโรงสีหมู่บ้านเอาไว้ก่อน แต่ยังไม่รู้ว่าจะเอาไปขายที่ไหน พอรู้ว่ามีปั้มน้ำมันอนุญาตให้วางขายได้โดยไม่คิดค่าเช่า ต่างดีใจ และทยอยนำข้าวมาวางจำหน่าย โดยหลังจากนี้คาดว่าจะมีเกษตรกรนำข้าวมาวางขายอีกเป็นจำนวนมาก
 
     ด้าน น.ส.ปริฉัตร ปะโสทากัง ครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง บอกว่า เข้ามาแวะที่ปั้มเห็นเกษตรกรนำข้าวสารมาวางไว้ จึงรู้เลยว่าเป็นกลุ่มเกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อนจากราคาข้าวตกต่ำ จึงเข้ามาแวะอุดหนุน และถือว่าเจ้าของปั้มมีน้ำใจที่พยายามช่วยเหลือชาวนาที่กำลังได้รับความเดือดร้อนในขณะนี้
 
     ขณะที่ นายวิเชียร วงศ์วิกรม เจ้าของปั้มน้ำมัน เปิดเผยว่า ปกติผู้ที่นำสินค้ามาจำหน่ายภายในปั้มจะคิดค่าเช่าวันละ 200 บาท ต่อเนื้อที่ 2 ตารางเมตร และเมื่อเห็นชาวนาเดือดร้อน จึงสละที่บริเวณในปั้มประมาณ 120 ตารางเมตร พร้อมเต้นท์มากางให้เกษตรกรนำข้าวสารมาขายโดยไม่คิดค่าเช่า โดยจะช่วยเหลือจนกว่านโยบายของรัฐจะช่วยเหลือได้ หรือจนกว่าข้าวของเกษตรกรจะหมดในฤดูกาลนี้ และหากเกษตรกรได้รับความเดือดร้อนในลักษณะนี้อีกก็พร้อมจะช่วยเหลือลักษณะดังกล่าวต่อไปอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง