logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ครูสาวร่ำไห้ ถูกแอบอ้าง “ปลอมลายเซ็น” ของบฯ ภายหลังโดนชาวบ้านคุกคาม | ถกไม่เถียง

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ครูผู้หญิง ในอำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ ถูกผู้ใหญ่บ้าน พาชาวบ้านมาคุกคามถึงโรงเรียน ล้อมรถครูไม่ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

2,942 ครั้ง
|
23 ส.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ครูผู้หญิง ในอำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ ถูกผู้ใหญ่บ้าน พาชาวบ้านมาคุกคามถึงโรงเรียน ล้อมรถครูไม่ให้ออก เนื่องจากไม่พอใจที่ครูไปแจ้งความว่าถูกคนปลอมลายเซ็น เพื่อใช้เบิกงบอบรมนักเรียน ล่าสุด ผู้อำนวยการโรงเรียนบอกว่า เป็นแค่เรื่องล้อกันเล่น เมื่อครูผู้หญิงได้ฟังแล้ว ถึงกับอึ้งว่าเรื่องแบบนี้ ล้อเล่นกันได้ด้วยหรอ 
 
ครูถูกคุกคาม ปมร้องปลอมลายเซ็น
 
ช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่าที่ ร้อยตรีหญิง ภานุมาศ เสาร์สิงห์ หรือครูน้อยหน่า ครูโรงเรียนวัดหนองกระทุ่ม ตำบลบ้านยาง จังหวัดบุรีรัมย์ ขอความช่วยเหลือ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด
 
ว่าที่ ร้อยตรีหญิง ภานุมาศ เล่าสาเหตุว่า เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้รับเอกสารจากครูในโรงเรียน เป็นโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่องการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และการช่วยฟื้นคืนชีพ ให้กับนักเรียน ป.4-ม.3 งบประมาณ 15,210 บาท ซึ่งเป็นโครงการเก่าที่เคยทำไว้เมื่อปีที่แล้ว และเคยของบประมาณจาก อบต.ในพื้นที่ แต่ไม่ทัน แต่ปีนี้มีครูที่โรงเรียน เป็นลูกสาวผู้ใหญ่บ้าน ขอไฟล์โครงการไป ซึ่งไม่ได้เอะใจอะไร เมื่อมาเปิดดูไส้ในของเอกสาร พบว่าผู้ขอโครงการ เป็นชื่อของตนเอง แต่ลายเซ็นไม่ใช่ของตน รวมถึงลายเซ็นของ ผอ.ก็ไม่ตรงกับเอกสารที่ได้รับ โดย อบต.อนุมัติงบประมาณ และมีการเบิกเช็คมาเรียบร้อยแล้ว
 
หลังจากนั้นไลน์ไปถามกลุ่มโรงเรียน มีคณะกรรมการสถานศึกษารวมอยู่ด้วยว่า ใครเป็นคนปลอมลายเซ็น แต่ไม่มีใครตอบ จึงไลน์ไปในกลุ่มว่า ถ้าไม่มีใครตอบ จะไปแจ้งความ พอไม่มีคำตอบ จึงแจ้งความตำรวจ สภ.ลำปลายมาศ ทำให้ชาวบ้านและผู้ใหญ่บ้านไม่พอใจ
 
ผอ.ชี้แจง เป็นการล้อกันเล่น
 
ล่าสุด นายอภิชัย วันล้วน ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดหนองกระทุ่ม ระบุว่า โครงการอบรมของครูน้อยหน่า ที่เสนอของบ อบต.ไป ไม่ผ่าน ทางโรงเรียนจึงได้ดำเนินการใหม่ โดยเอาคุณครูท่านใหม่มาดำเนินงานแทน แต่เอกสารโครงการที่ทำเหลืออีกชุด จึงวางไว้ในห้อง คุณครูจึงเขียนชื่อครูน้อยหน่า และชื่อของ ผอ.โรงเรียนวางไว้ เพื่อเอาไปล้อเล่นกัน ทำให้ครูน้อยหน่าเข้าใจผิด
 
แต่ทางด้านครูน้อยหน่า มองว่าไม่ใช่เรื่องล้อเล่น พอทวงถาม ก็ไม่ม่คำตอบ ซึ่งเรื่องราวจะเป็นอย่างไร ติดตามได้ในรายการถกไม่เถียง
 
ติดตามประเด็นนี้ในรายการ “ถกไม่เถียง” กับ ทิน โชคกมลกิจ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง