โซเชี่ยลฯ แชร์คลิปชายชาวต่างชาติลงมือซ่อมถนนที่บุรีรัมย์เอง เจ้าตัวบอกเกิดอุบัติเหตุบ่อยจึงควักเงินลงแรงทำ
logo ข่าวอัพเดท

โซเชี่ยลฯ แชร์คลิปชายชาวต่างชาติลงมือซ่อมถนนที่บุรีรัมย์เอง เจ้าตัวบอกเกิดอุบัติเหตุบ่อยจึงควักเงินลงแรงทำ

6,345 ครั้ง
|
26 ก.ย. 2559
     จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kusuma Namwong (กสุมา นามวงศ์) ได้โพสต์คลิปชายต่างชาติลงมือปาดปูนซีเมนต์ เพื่อซ่อมแซมถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อด้วยตัวเอง โดยชาวเน็ตที่เห็นคลิปต่างชื่นชมในน้ำใจของชายชาวต่างชาติ ขณะที่บางส่วนเห็นว่าสิ่งที่ชายชาวต่างชาติทำนั้นแสดงให้เห็นถึงความล่าช้าและละเลยของหน่วยงานรัฐ
 
     ผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบว่า ถนนดังกล่าวเป็นถนนสายบ้านศรีสง่า-โนนแดงซึ่งเป็นเส้นทางเข้า อ.หนองหงส์และโรงเรียนหนองหงส์พิทยาคม  จ.บุรีรัมย์ ส่วนชาวต่างชาติคือนายปีเตอร์ ชื่อนายปีเตอร์ โกลหมัน อายุ 76 ปี สัญชาติเยอรมัน โดยบอกว่าสาเหตุที่ทำเพราะ ตนเองอาศัยในประเทศไทยมานาน ก็อยากช่วยเหลือตอบแทนประเทศไทย อีกทั้งเห็นถนนดังกล่าวเป็นหลุมเป็นบ่อมานาน และที่ผ่านมาเคยเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จนชาวบ้านในบริเวณดังกล่าวหวั่นเกรงว่าจะเกิดอันตราย จึงได้อาสาช่วยซ่อมโดยใช้เงินส่วนตัว
 
     ด้านนายสมบูรณ์ พาสิมมา อายุ 48 ปี นักจัดรายการวิทยุชุมชนแห่งหนึ่งในอำเภอหนองหงส์ บอกว่า ปกตินายปีเตอร์ จะเป็นคนมีอัธยาศัยดี ชาวบ้านต่างชื่นชอบ กรณีดังกล่าวในความคิดส่วนตัวถือว่าสามารถนำไปเป็นแบบอย่างในด้านความเสียสละที่คนไทยเริ่มจะเหลือน้อยลงไปทุกที ทั้งที่เป็นคนต่างชาติ ซึ่งหากคอยภาครัฐอาจจะล่าช้าเกินไปเพราะติดขัดเรื่องงบประมาณ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง