คุณแม่วัยใส ม.2 คลอดลูกใส่ถุงทิ้งบ่อเกรอะ 10 ชม. หวิดดับ โชคดีมีชาวบ้านมาเจอ
logo ข่าวอัพเดท

คุณแม่วัยใส ม.2 คลอดลูกใส่ถุงทิ้งบ่อเกรอะ 10 ชม. หวิดดับ โชคดีมีชาวบ้านมาเจอ

ข่าวอัพเดท : เด็กนักเรียนหญิง ม.2 พลาดท้องแอบคลอดลูกสัดใส่ถุงเอามาทิ้งไว้ข้างบ่อเกรอะกว่า 10 ชั่วโมง โชคดีมีชาวบ้านแถวนั้นมาเจอ ทารกน้อยรอดตายหวุ คุณแม่ ม.2,คลอดลูกเอามาทิ้ง,ทิ้งลูกที่บ่อ,คุณแม่วัยใส

663 ครั้ง
|
12 มิ.ย. 2567

เด็กนักเรียนหญิง ม.2 พลาดท้องแอบคลอดลูกสัดใส่ถุงเอามาทิ้งไว้ข้างบ่อเกรอะกว่า 10 ชั่วโมง โชคดีมีชาวบ้านแถวนั้นมาเจอ ทารกน้อยรอดตายหวุดหวิด

เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2567 เวลาประมาณ 15.00 น. ร.ต.อ ปริญญา ยิ่งงาม รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.แคนดง รับแจ้งเหตุจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแคนดง ว่ามีชาวบ้านพบเด็กทารกแรกเกิดถูกนำมาทิ้งไว้หลังบ้าน ณ ม.8 ต.ดงพลอง อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ จึงเข้าไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณด้านหลังบ้านใกล้บ่อเกรอะ พบทารกเพศชายถูกนำใส่ถุงน้ำยาปรับผ้านุ่ม คลุมทับด้วยหญ้า ทำการตรวจสอบร่างกายพบว่ามีสายสะดือติดอยู่ เด็กมีร่างกายสมบูรณ์ครบ 32 ร้องเสียงดังไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันปฐมพยาบาล

สอบถามเจ้าของบ้านทราบชื่อคือ นายบรรหาร เล่าว่าหลังจากที่ตนกลับมาจากการกรีดยางกำลังจะนอนพัก ได้ยินเสียงร้องคล้ายแมวที่ตนเลี้ยงไว้ แต่รู้สึกว่าผิดปกติเพราะแมวที่เลี้ยงจะไม่ร้องเวลานี้ จึงตั้งใจฟังและเดินไปที่ต้นเสียง ปรากฏว่าพบเด็กทารกถูกทิ้งไว้ในที่ดังกล่าวจึงทำการแจ้งเจ้าหน้าที่

นางสมาน ชาวบ้านใกล้ ๆ บ้านดังกล่าวเล่าว่าหลังจากที่แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือเด็กแล้ว ได้ไปตรวจสอบพื้นที่ที่พบเด็ก พบว่าฝาของบ่อเกรอะมีร่องรอยคล้ายจะพยายามเปิด คาดว่าแม่ของเด็กจะเปิดฝาบ่อเพื่อนำเด็กไปทิ้งแต่เปิดไม่ได้ จึงวางไว้ข้างบ่อ

เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบจนทราบว่า แม่ของเด็กคือเด็กนักเรียนชั้น ม.2 อีกหมู่บ้านหนึ่ง แม่ของเด็กกล่าวว่าไม่รู้ตัวว่าตั้งท้องหลังจากที่คลอดลูกออกมาแล้ว ตนกลัวยายรู้จึงเลือกที่จะนำเด็กมาทิ้งไม่ให้มีใครรู้

เบื้องต้นเด็กจะถูกนำไปเลี้ยงดูที่ รพ.แคนดงก่อน ส่วนแม่ของเด็กตำรวจจะประสานสหวิชาชีพเรียกแม่เด็กไปให้ปากคำถึงสาเหตุโดยละเอียดในลำดับต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง