เจ้าหน้าที่เดินหน้ารื้อต่ออีก 2 รีสอร์ทบนภูทับเบิก ไม่สนคำขู่ชายลึกลับ
logo ข่าวอัพเดท

เจ้าหน้าที่เดินหน้ารื้อต่ออีก 2 รีสอร์ทบนภูทับเบิก ไม่สนคำขู่ชายลึกลับ

3,921 ครั้ง
|
01 ก.ย. 2559
     นายชาญชัย ศรศรีวิชัย นายอำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ ในฐานะเจ้าพนักงานตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ให้ดำเนินการรื้อสิ่งปลูกสร้าง รวมทั้งรีสอร์ทบนภูทับเบิก เปิดเผยว่า เจอมือดีโทรขู่ฆ่า หลังนำกำลังเข้าปฏิบัติการรื้อถอนภูทับเบิก โดยชายลึกลับได้ทำการโทรศัพท์ไปขู่ทั้งนายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผวจ.เพชรบูรณ์ และ ผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 (พิษณุโลก) ให้หยุดดำเนินการรื้อถอนภูทับเบิก มิฉะนั้นอาจไม่ได้รับความปลอดภัย 
 
     โดยนายชาญชัย กล่าวต่อว่า ตนไม่ได้กลัวคำขู่ของชายลึกลับ โดยยังคงนำกำลังเจ้าหน้าที่เดินหน้ารื้อถอนสิ่งปลูกสร้างบนภูทับเบิกอย่างต่อเนื่อง ส่วนผลนายบุญลาภ สุกใส ผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 (พิษณุโลก) ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.หล่มเก่า เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 
     ขณะที่ช่วงบ่าย นายกฤษณ์ คงเมือง รองผู้ว่าฯ จ.เพชรบูรณ์ พร้อมด้วยนายชาญชัย ศรศรีวิชัย นายอำเภอหล่มเก่า ยังคงนำกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ตำรวจ ปกครอง ทหาร ราว 700 นาย พร้อมเครื่องจักรหนัก เดินหน้ารื้อต่ออีก 2 รีสอร์ทบนภูทับเบิก โดยไม่สนใจคำขู่ของชายลึกลับที่โทรศัพท์มาให้หยุดดำเนินการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างบนภูทับเบิก พร้อมข่มขู่จะได้รับอันตรายหากไม่หยุดการทำการรื้อถอน โดยวันนี้การทำงานของเจ้าหน้าที่ก็ยังคงเป็นไปด้วยความราบรื่น ไม่มีมวลชนชาวบ้านออกมาต่อต้านแต่อย่างใด ส่วนรีสอร์ทที่เข้าดำเนินการรื้อถอนในวันนี้ ได้แก่รีสอร์ท อิงฟ้า และ มอนเตอริโอ รีสอร์ท ซึ่งทั้ง 2 แห่งนี้ เจ้าของได้ดำเนินการรื้อถอนเองไปก่อนหน้านี้แล้วเป็นบางส่วน กำลังเจ้าหน้าที่วันนี้จึงทำการช่วยขนย้ายเศษซากวัสดุ ลงมาทิ้งที่ด้านล่าง 
 
     ส่วนคดีการโทรข่มขู่ ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังรับแจ้งความ ก็ได้ดำเนินการตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ ที่โทรเข้ามาว่าเป็นเบอร์โทรศัพท์ของใคร คาดว่าน่าจะทราบตัวในเร็ว ๆ นี้ ส่วนข้อมูลอื่นๆยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ขณะที่ผลการดำเนินการรื้อถอน ล่าสุดได้ดำเนินการนำกำลังเข้ารื้อถอนแล้ว จำนวน 6 แห่ง ได้แก่ โรงเตี๊ยม สานภูฝันรีสอร์ท ภูทองคำรีสอร์ท ภูสายหมอก รีสอร์ท อิงฟ้ารีสอร์ท และมอนเตริโอรีสอร์ท ยังคงเหลืออีก 13 แห่งที่เจ้าหน้าที่ต้องเข้าดำเนินการตรวจสอบและทำการรื้อถอนต่อไป
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง