logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ร้อง ! ครูสายเมา ชอบสังสรรค์ ส่งเสียงดังสร้างปัญหา | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : มีผู้ใช้โซเชียลมีเดียรายหนึ่ง โพสต์คลิป คณะครูกำลังจัดงานปาร์ตี้ เปิดเพลงส่งเสียงดัง ทุกอาทิตย์ อยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้า ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา

264 ครั้ง
|
13 ธ.ค. 2565
มีผู้ใช้โซเชียลมีเดียรายหนึ่ง โพสต์คลิป คณะครูกำลังจัดงานปาร์ตี้ เปิดเพลงส่งเสียงดัง ทุกอาทิตย์ อยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ เคยร้องไปถึงผู้อำนวยการฯ แล้ว แต่ก็ไม่มีการแก้ไขอะไร
 
เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บ้านพักครู ภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง บนภูทับเบิก อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ มีการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ ทั้งการเปิดเครื่องเสียงดังสนั่น แสงสีครบครัน
 
มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปนี้เอาไว้ พร้อมลงข้อความว่า “ขออนุญาต และฝากพี่ ๆ เพื่อน ๆ ในกลุ่ม ช่วยแชร์ให้ถึงหน่วยงานที่มีความสามารถเข้าช่วยเหลือด้วยนะครับ และเรื่องนี้ผมได้เคยเข้าไปคุยกับทางอาจารย์ที่บ้านพักและผู้อำนวยการโรงเรียนแล้ว แต่ก็ไม่มีการปรับปรุงแก้ไขอะไรเลย ตลอดระยะเวลา 5-6 ปีที่ผ่านมา เลิก ดึกตลอด เคยมีถึงตี 2 ก็มีครับ พิกัด สถานบันเทิงโรงเรียนบ้านทับเบิกร่วมใจ”
 
หลังจากโพสต์นี้ออกไป ทางด้านนายศุภชัย บรรพลา ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจงว่า  เสียงดังจากเหตุการณ์ดังกล่าว คณะที่มาบริจาคสิ่งของให้โรงเรียน ซึ่งเคยเป็นคุณครูเก่าที่นี่ แต่ได้ย้ายไปหมดแล้ว ไปกินกันประมาณ 10 คน ก็ต้องมีส่งเสียงดังกันบ้าง พอถึงเวลา 5 ทุ่มก็ลดเสียงลงแล้ว
 
ส่วนเรื่องที่มีปัญหากับชาวบ้านนั้นไม่เคยมี เรื่องงานจัดเลี้ยงตนเองยืนยันว่าไม่ได้มีเกือบทุกวัน สุดสัปดาห์อาจจะมี 1 ครั้ง แต่ 4 ทุ่มก็เลิกแล้ว ตนเองยอมรับว่าเมื่อปี 2564 เคยมีคนมาร้องเรียน ตนเองได้ว่ากล่าวตักเตือนครูเหล่านั้นไปแล้ว
 
ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ที่โรงเรียนแห่งนี้จัดงานเข้าค่ายลูกเสือ คณะครูก็จัดงานปาร์ตี้กันยันตี 1 โดยมีผู้อำนวยการฯ คนเก่าเป็นแก่นนำ ตนเองเลยเข้าไปพูดคุยขอให้เบาเสียงลงหน่อยอย่าส่งเสียงเกิน 4 ทุ่ม ก็มีการปรับปรุงลงเสียงลง แต่ไม่นานก็กลับมาเสียงดังเหมือนเดิม ที่บ้านพักครูแห่งนี้จัดงานเลี้ยงแบบนี้เกือบทุกอาทิตย์ บ้านตนและญาติพี่น้องอยู่ติดกับบ้านพักครู  บ้านหลังดังกล่าวชอบร้องคาราโอเกะ ชอบเล่นดนตรีสด พอดึก ๆ หน่อยก็จะเปิดเพลงสายตึ๊ด บางคืนเปิดเพลงยาวถึงตี 2 ไม่มีความเกรงใจต่อเพื่อนบ้านเลย ต่อมาในปีนี้ ตนเองได้เข้าไปคุยกับผู้อำนวยการฯ คนใหม่ คนที่ดำรงตำแหน่งอยู่ปัจจุบัน แต่กับไม่เป็นผล ยังเสียงดังอยู่อย่างเดิม จึงตัดสินใจเดินเข้าถ่ายคลิปและนำคลิปไปลงโซเชียลเพื่อขอแนวทางช่วยเหลือ
 
ไปดูคอมเมนต์จากชาวเน็ตกันบ้าง ต่างคอมเมนต์ไปในทิศทางต่อว่ากลุ่มครูที่ส่งเสียงดัง อย่างเช่น เป็นถึงครูบาอาจาร์ยทำตัวไม่เหมาะสมถ้าชอบชะขนาดนั้นทำไมไม่ไปทำงานในผับในบาร์โน่น, ถ้าอยู่ในเขตสถานศึกษาเขาห้าดื่มสุรานะเพราะเป็นสถานที่ราชการฝ่าฝืนมีโทษทั้งอาญาและวินัยนะ, ผอ.แก้ปัญหาไม่ได้ก็แจ้งความเลยรับรอง ผอ.จะเต้นเป็นเจ้าเข้า และ แบบอย่าง แม่พิมพ์ของชาติ เจ้ากระทรวงต้องลงมาดูแลเองแล้ว เกินกำลังศึกษาจังหวัดแล้ว
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/3WABGKnvqRQ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง