ปภ.พังงาเตือนรับมือฝนตกหนักคลื่นลมแรง-น้ำป่าไหลหลาก  24 – 28 มิ.ย. นี้
logo ข่าวอัพเดท

ปภ.พังงาเตือนรับมือฝนตกหนักคลื่นลมแรง-น้ำป่าไหลหลาก 24 – 28 มิ.ย. นี้

ข่าวอัพเดท : ปภ.พังงา เตรียมรับสถานการณ์คลื่นลมแรงฝนตกหนัก เตือนประชาชนเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก สังเกตุปริมาณน้ำในลำคลองเพิ่มสูงขึ้น และมีสีขุ่น ช่ พังงา,ปภ,เตือน,ฝนตก,คลื่น,น้ำป่า,น้ำท่วม

1,585 ครั้ง
|
24 มิ.ย. 2559
ปภ.พังงา เตรียมรับสถานการณ์คลื่นลมแรงฝนตกหนัก เตือนประชาชนเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก สังเกตุปริมาณน้ำในลำคลองเพิ่มสูงขึ้น และมีสีขุ่น ช่วง 24 – 28 มิ.ย.นี้
 
นางกุลธารินท์ โรจนสุรสีห์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดพังงา ได้มีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้หลายพื้นที่มีปริมาณน้ำในลำคลองเพิ่มสูงขึ้น และมีสีขุ่น ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยในพื้นที่ราบลุ่มฝั่งแม่น้ำตะกั่วป่า ที่เป็นพื้นที่รับน้ำจากอำเภอกะปง ระบายลงสู่ทะเลผ่านอำเภอตะกั่วป่า ต้องเฝ้าระวังน้ำเอ่อล้นตลิ่ง พร้อมเก็บสิ่งของเครื่องใช้ไว้ที่สูง ส่วนคลื่นลมในทะเลก็ยังมีกำลังแรงทำให้เรือประมงขนาดเล็กต้องหยุดออกจับปลาเป็นเวลาหลายวัน พร้อมมีป้ายแจ้งเตือนสภาพคลื่นลมบริเวณชายหาดบางเนียง ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ให้ระมัดระวังในการเล่นน้ำบริเวณชายหาด ขณะที่บริเวณพื้นที่ในจังหวัดพังงาทาง สำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงาได้แจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังติดตามตรวจสอบสภาพอากาศกับทางกรมอุตุนิยมวิทยา ในช่วงวันที่ 24-28 มิถุนายน 2559 นี้ เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่เตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม อันเนื่องมาจากฝนตกหนักและคลื่นลมแรง พร้อมเตรียมอุปกรณ์และเจ้าหน้าที่ให้พร้อมรับสถานการณ์
 
สำหรับภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-34 องศาเซลเซียส ตั้งแต่จังหวัดภูเก็ตขึ้นไป ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม/ชม.ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ตั้งแต่จังหวัดกระบี่ลงไป ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม/ชม.ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง