logo เช้านี้ที่หมอชิต

วิจารณ์ยับ ! งบ 12 ล้านบาท จัดกระตุ้นท่องเที่ยวไม่คุ้มค่า วอนตรวจสอบ จ.พังงา | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - โซเชียลฯ วิจารณ์ยับ จังหวัดพังงา ใช้งบประมาณ 12 ล้านบาท กระตุ้นท่องเที่ยวไม่คุ้มค่า เผยกิจกรรมปีนผาเทียม สร ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

160 ครั้ง
|
11 ธ.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - โซเชียลฯ วิจารณ์ยับ จังหวัดพังงา ใช้งบประมาณ 12 ล้านบาท กระตุ้นท่องเที่ยวไม่คุ้มค่า เผยกิจกรรมปีนผาเทียม สร้างด้วยโครงไม้ แต่ใช้งบถึง 1 ล้านกว่าบาท
 
นี่คือภาพส่วนหนึ่งของกิจกรรม Phangnga Surf & Rock Festival ที่เพจ ชมรม Strong ต้านทุจริตประเทศไทย นำมาเผยแพร่ไว้ ซึ่งถ้าดูจากคลิปก็จะเห็นว่ากิจกรรมนี้มีเด็ก ๆ มาร่วมสนุกกันอย่างคึกคัก แต่ที่เป็นประเด็นขึ้นมาคือหน้าผาจำลองที่เห็น ใช้งบประมาณก่อสร้างถึงกว่า 1 ล้านบาท ทั้งที่สร้างจากโครงไม้และถูกใช้งานเพียงครึ่งวันก็รื้อถอนออกไป ทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่าใช้งบประมาณมหาศาล แต่ทำไมผลงานถึงออกมาได้แค่นี้
 
โดยกิจกรรมปีนผาจำลองดังกล่าว เป็น 1 ใน 6 กิจกรรม ที่จัดขึ้นในโครงการ Sport and Recreation City Model หรือ เมืองกีฬาและสันทนาการเพื่อการส่งเสริมและฟื้นฟูเศรษฐกิจ ของจังหวัดพังงา ที่ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 12 ล้านบาท โดยในแต่ละกิจกรรมเน้นหนักในเรื่องกีฬา
 
ซึ่งนอกจากโครงสร้างของหน้าผาจำลองที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักแล้ว ยังพบว่าการจัดทำเสื้อที่ใช้ในกิจกรรม Phangnga Surf & Rock Festival มีการพิมพ์คำว่า Surf ผิด เป็น Serf ด้วย ยิ่งทำให้เกิดคำถามว่ามีการตรวจรับงานมาได้อย่างไร เพราะความหมายของคำมันผิดเพี้ยนไปมาก
 
นายเยี่ยม เทียนเฮง สมาชิกชมรม Strong ต้านทุจริตจังหวัดพังงา กล่าวว่า งบประมาณ 12 ล้านบาท ที่ทางจังหวัดต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว แต่พบว่ามีการประชาสัมพันธ์น้อย คนในพื้นที่ไม่ทราบว่าจะมีการจัดกิจกรรมใดบ้าง ซึ่งภาคประชาชนมองว่าเป็นการใช้งบประมาณสูงเกินความจริงหรือไม่ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย
 

พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35

 

รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/Xr1SytbASB0?si=50fUWgrpcPnzwpox

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง