logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ชาวบ้านสุดทน ! ฝูงลิงแสมรุมกัดเด็กอายุ 3 เดือน แผลเหวอะหวะ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สยอง ฝูงลิงแสมบุกบ้าน รุมกัดเด็กน้อยอายุเพียง 3 เดือน ที่กำลังนอนดูดขวดนมอยู่ เขี้ยวเจาะทะลุกะโหลกเจ็ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

232 ครั้ง
|
15 พ.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สยอง ฝูงลิงแสมบุกบ้าน รุมกัดเด็กน้อยอายุเพียง 3 เดือน ที่กำลังนอนดูดขวดนมอยู่ เขี้ยวเจาะทะลุกะโหลกเจ็บสาหัส ต้องส่งตัวผ่าตัดด่วน  
 
ชาวบ้านสุดทน ! ลิงแสมรุมกัดเด็กอายุ 3 เดือน แผลเหวอะหวะ จ.พังงา
 
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเย็นวานนี้ เด็กชายอายุ 3 เดือน ถูกเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล ด้วยสภาพมีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ เลือดไหลอาบ โดย นางสาวจิราพร น้าสาวของเด็กชาย บอกว่า หลานชายอาศัยอยู่กับตนที่บ้านพักในหมู่บ้านเกาะไม้ไผ่ ตำบลเกาะปันหยี อำเภอเมือง จังหวัดพังงา ส่วนพ่อแม่เด็กทำงานอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต ก่อนเกิดเหตุตนเพิ่งกลับมาจากประชุมหมู่บ้าน และกำลังจะเดินเข้าบ้าน ส่วนหลานชายนอนกินนมอยู่ในบ้าน โดยมีคุณยายนั่งทานข้าวอยู่ไม่ไกลกับที่นอนเด็ก จู่ ๆ มีฝูงลิงแสมเข้ามาแล้วก็รุมกัดหลาน ตนจึงเรียกญาติ ๆ มาช่วย ก่อนลิงจะปล่อยเขี้ยวแล้วพากันหลบหนีเข้าป่าโกงกางไป คาดว่าน่าจะเข้ามาเพื่อแย่งขวดนมที่หลานดูดอยู่ พอดูบาดแผลหลานแล้วตกใจมาก เพราะมีรอยเขี้ยว 5-6 รอย และมีรอยแผลกะโหลกศีรษะเปิด 1 แผล เลือดพุ่งออกมาจำนวนมาก จึงเร่งพาส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน
 
น้าสาวของเด็กชาย บอกอีกว่า นับเป็นเรื่องเศร้ามากที่หลานชายต้องมาโชคร้ายแบบนี้ และใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ ตอนนี้ก็ได้แต่ภาวนาให้หลานชายปลอดภัย อย่าเป็นอะไรมาก 
 
ส่วนปัญหาลิงแสม เธอบอกว่าเป็นปัญหาที่สะสม สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่อย่างมาก เพราะประชากรลิงเพิ่มขึ้นทุกวัน และได้มารบกวนชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านไม่ว่าจะขโมยสิ่งของ ทำลายข้าวของอยู่เป็นประจำ ขณะที่ชาวบ้านทำอะไรลิงไม่ได้ เพราะมีกฎหมายคุ้มครอง จึงอยากขอวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการปัญหาเรื่องลิงแสมบนเกาะไม้ไผ่สักที
 
ผู้ว่าฯ พังงา สั่งเตรียมติดตาข่าย กันลิงเข้าชุมชน
 
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ชุมชนที่เกิดเหตุ พบลิงแสมอยู่กันเป็นฝูงใหญ่ วิ่งไปมาตามถนน และตามบ้านเรือนชาวบ้าน ขณะที่ นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ระบุว่า หลังเกิดเหตุได้ประสานเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา และทางพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพังงา เข้าช่วยเหลือเยียวยาเด็กในเบื้องต้น และประสานทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง วางแผนติดตั้งตาข่าย ป้องกันลิงเข้ามาในชุมชน เพื่อไม่ให้เข้าไปรบกวน หรือ ทำร้ายชาวบ้านซ้ำอีก โดยในอนาคต เตรียมวางแผนทำหมันลิง เพื่อลดจำนวนประชากรลิงด้วย 
 
ส่วนอาการบาดเจ็บของน้องอายุ 3 เดือน ล่าสุดยังโคม่า รักษาอาการอยู่ในห้องไอซียู แพทย์ต้องดูแลอาการอย่างใกล้ชิด
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง