น.ศ.ทุจริตสอบเข้าแพทย์ ม.รังสิต เดินทางเข้าให้ปากคำแล้ว 1 คน
logo ข่าวอัพเดท

น.ศ.ทุจริตสอบเข้าแพทย์ ม.รังสิต เดินทางเข้าให้ปากคำแล้ว 1 คน

ข่าวอัพเดท : วันนี้ เมื่อเวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวได้มาเฝ้ารอทำข่าวกรณีนักศึกษาทุจริตในการสอบเข้าวิทยาลัยแพทยศาสตร์ ทันตแพทยศาสตร์ และเภสัชศาส มรังสิต,รังสิต,มหาวิทยาลัยรังสิต,สภปากคลองรังสิต,ทุจริจ,โกงข้อสอบ,สอบเข้า,แพทย์,กฎหมาย,กวดวิชา,เทคโนโลยี

4,881 ครั้ง
|
10 พ.ค. 2559

 

   วันนี้ (10 พ.ค. 59) เมื่อเวลา 12.00 น.  ผู้สื่อข่าวได้มาเฝ้ารอทำข่าวกรณีนักศึกษาทุจริตในการสอบเข้าวิทยาลัยแพทยศาสตร์ ทันตแพทยศาสตร์ และเภสัชศาสตร์ ม.รังสิต เมื่อวันที่ 7-8 พ.ค. ที่ผ่านมานั้น ซึ่งเบื้่องต้นได้ผู้ร่วมขบวนการทุจริตสอบเข้าวิทยาลัยแพทยศาสตร์จำนวน 5 คน ทางมหาวิทยาลัยยืนยันจะดำเนินการเอาผิดจนถึงที่สุด เพื่อให้เป็นกรณีตัวอย่าง พร้อมเตือนสถาบันการศึกษาทุกแห่งให้จับตาดูเทคโนโลยีใหม่ที่ใช้ในการทุจริต
 
       บรรยากาศบริเวณ สภ.ปากคลองรังสิต สื่อข่าวหลายสำนักได้เฝ้ารอการทำข่าวตั้งแต่เช้าจนถึงเที่ยงวัน นักศึกษาก็ยังไม่เดินทางมาให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเนื่องจากเกรงว่าจะมีภาพถูกนำเสนอไปในทางที่ทำให้เสียหาย แต่ในเวลาต่อมาได้มีนักศึกษาหนึ่งในสามที่ทำการทุจริตในการสอบ ได้เดินทางมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยคลุมศรีษะปกปิดใบหน้า ก่อนเดินเข้าห้องสืบสวน สภ.ปากคลองรังสิตอย่างรวดเร็ว
 
    ทั้งนี้ เนื่องจากการทางมหาวิทยาลัยเชื่อว่าคงไม่ได้มีนักเรียนทุจริตแค่ 3 คนเท่านั้น เพียงแต่ว่ายังคงจับไม่ได้เพราะมีผู้สอบเข้าหลายห้อง จึงเป็นเหตุผลให้ต้องจัดการสอบขึ้นใหม่ เพราะการสอบครั้งที่ผ่านมาถือว่าไม่บริสุทธิ์ยุติธรรมแล้ว การทุจริตที่เกิดขึ้นนี้เป็นวิธีการหากินของกลุ่มบุคคลที่กระทำการโดยมิชอบ คิดว่าในการคุมสอบครั้งต่อไปจะต้องมีความเข้มงวดมากขึ้น โดยการห้ามนำอุปกรณ์ทั้งหมดเข้าห้องสอบ เนื่องจากขณะนี้ขบวนการทุจริตการสอบใช้อุปกรณ์ทันสมัยมากขึ้น ดังนั้นเจ้าหน้าที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะสาขาวิชาที่มีการแข่งขันกันสูง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง