ชาวเน็ตผงะ พบคนป่วยเลือดสีชมพู เหตุกินยาดีท็อกซ์สมุนไพร
logo ข่าวอัพเดท

ชาวเน็ตผงะ พบคนป่วยเลือดสีชมพู เหตุกินยาดีท็อกซ์สมุนไพร

ข่าวอัพเดท : โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพจากทวิตเตอร์ @rainBowMBB ที่ได้โพสต์ภาพเลือดของคนไข้รายหนึ่งเป็น สีชมพูสาเหตุมาจากกินยาดีท็อกซ์ลดความอ้วนติดต่ เลือดสีชมพู,ดีท็อกซ์,สมุนไพร,ลดความอ้วน,ป่วย,ชาวเน็ต,แขร์ออฟเดอะเดย์,หมอ,มะขามแขก,อ้วน,ยา,แพทย์,โรงพยาบาล,shareoftheday,เรื่องเล่าเช้านี้,bectero

120,268 ครั้ง
|
24 ก.พ. 2559

โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพจากทวิตเตอร์ @rainBowMBB ที่ได้โพสต์ภาพเลือดของคนไข้รายหนึ่งเป็น สีชมพูสาเหตุมาจากกินยาดีท็อกซ์ลดความอ้วนติดต่อกันนาน 2 เดือน ก่อนมีอาการปวดท้องรุนแรงจนต้องเข้ามารักษาในโรงพยาบาล พบมีอาการแทรกซ้อนหลายอย่างจนต้องใส่ท่อช่วยหายใจ และไม่สามารถนำเลือดไปตรวจได้เนื่องจากมีไขมันสูง พร้อมทั้งมีรายงานว่าคนไข้คนดังกล่าวได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา

ข่าวอัพเดท : ชาวเน็ตผงะ พบคนป่วยเลือดสีชมพู เหตุ

พร้อมกันนี้ เฟซบุ๊ก ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน ได้โพสต์เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน ชี้ว่ายาดีท็อกซ์ ที่มีส่วนผสมของสมุนไพรมีอันตรายที่หลายคนคาดไม่ถึง โดยเฉพาะมีส่วนผสมของมะขามแขก ซึ่งดูเหมือนสมุนไพรธรรมดา แต่สรรพคุณที่แท้จริงคือเป็นยาระบายไม่ใช่ยาลดความอ้วน โดยระบุ

ข่าวอัพเดท : ชาวเน็ตผงะ พบคนป่วยเลือดสีชมพู เหตุ

"อยากผอมจนตับพังไหมล่ะคุณ???

มีผู้ป่วยอาการหนักมาอีกแล้วครับ มีคนส่งมาให้ดู สาเหตุเดิมๆ กินยาลดความอ้วน!!!

ผู้ป่วยได้ถือสิ่งที่กินเข้าไปมาด้วย ชื่อว่า “ดีท๊อก...” มีสรรพคุณ ขับเมือกไขมัน(คนหรือปลาไหลว้า? มีเมือกดั้ว) ลดไขมันส่วนเกิน ช่วยให้รูปร่างสมส่วน ลดไขมันพอกตับ ขจัดสารพิษ ไม่รู้ว่ามีเครื่องหมายอาหย่อยรับรองรึเปล่า

พวกยาลดความอ้วนพวกนี้ ถ้าพบคำว่า มะขามแขก นั่นมันคือยาระบายครับ ทำให้เราถ่ายท้อง ควรปรึกษาหมอ กินไปมากๆไม่ดีนะครับ เสียน้ำเสียเกลือแร่จนหมดเรี่ยวหมดแรง ระบบขับถ่ายเสียหมด แม้ว่าชื่อจะดูเป็นมิตรด้วยการเขียนคำว่าสมุนไพรเติมลงไป แต่เราไม่อาจรู้ว่ามันมีสารอันตรายอะไรบ้างที่ส่งผลต่อร่างกายในระยะยาว เห็นที่ผมวงกลมในภาพไหมครับ เลือดเป็นสีขาวขุ่น นั่นคือไขมันในเลือดสูง คาดว่าตับน่าจะมีปัญหาหรือตับพังนั่นเอง

"ต้นๆ ตับเป็นอะไรอะ"

"ตับเสียสตาร์ทไม่ติด"

"ทำไมไม่เลิกใช้ยาลดความอ้วนละ"

"เพราะเลิกใช้แล้วตับฟิตสตาร์ทติดง่าย"

ปล. อยากให้เลิกกินยาจริงๆจังๆ ไม่ขำนะครับผม

ที่มา https://twitter.com/rainBowMBB/status/701427579731865601/…/1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง