ยอดผู้ป่วยไข้เลือดออกพุ่งกว่า 100 รายในจังหวัดลำพูน ระดมจนท. กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงด่วน
logo ข่าวอัพเดท

ยอดผู้ป่วยไข้เลือดออกพุ่งกว่า 100 รายในจังหวัดลำพูน ระดมจนท. กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงด่วน

ข่าวอัพเดท : องค์การบริหารส่วนตำบล เทศบาลต่างๆในพื้นที่จังหวัดลำพูน และนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำพูน ระดมกำลังเจ้าหน้าที่คนงาน ช่วยกันลงพื้นที่พ่ ไข้เลือดออก,ยุงลาย,ลำพูน

6,881 ครั้ง
|
03 ก.ค. 2560
องค์การบริหารส่วนตำบล เทศบาลต่างๆในพื้นที่จังหวัดลำพูน และนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำพูน ระดมกำลังเจ้าหน้าที่คนงาน ช่วยกันลงพื้นที่พ่นยาแบบหมอกควัน ใส่ทรายอะเบทในภาชนะน้ำขัง และกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายในแต่ละพื้นที่ หลังจากสถานการณ์ไข้เลือดออกในพื้นที่จังหวัดลำพูน พบข้อมูลอย่างไม่เป็นทางการจากการสำรวจระหว่างวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ถึง 15 มิถุนายน ว่ามีแนวโน้มรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากในพื้นที่มีฝนตกน้ำขังทำให้การขยายพันธุ์ของยุงลายรวดเร็วขึ้น 
 
ล่าสุดพบผู้ป่วยเป็นโรคไข้เลือดออกแล้วกว่า 100 ราย และที่กำลังเฝ้าดูอาการในพื้นที่จังหวัดลำพูนอีกกว่า 50 ราย พบผู้ป่วยมากที่สุดในเขต อำเภอเมือง อำเภอ ป่าซาง และ อำเภอเวียงหนองล่อง และอำเภอแม่ทา
 
ทั้งนี้ให้ระดมหน่วยงานทุกภาคส่วน ทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โรงเรียน วัด หมู่บ้าน และชุมชนร่วมกับ อสม. ให้ปฏิบัติการขจัดยุงลายให้หมดสิ้นพร้อมทั้งให้มีการประเมินผลทุกสัปดาห์ สำหรับการปฏิบัติการในพื้นที่ทั่วไปให้รณรงค์เข้มอีก 3 ครั้ง ต่อเนื่องทุกเดือน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง